IE8 bỏ quên 1/3 người dùng Internet?

IE8 bỏ quên 1/3 người dùng Internet? ảnh 1Phiên bản mới nhất của trình duyệt hiện Internet Explorer mang đến cho người dùng nhiều cải tiến mà họ trông đợi từ lâu: các tabs liên quan có cùng màu, tính năng đánh dấu trang WebSlice, duyệt web riêng tư. Theo những đánh giá đầu tiên, IE8 không nhanh bằng các đối thủ, tuy mọi tính năng đều tốt hơn so với IE7.

Nhưng đối với người dùng, tốc độ thật sự là mối quan tâm số một. Chẳng hạn tính năng WebSlice (một tập hợp các trang web yêu thích của người dùng được cập nhật theo thời gian thực) sẽ chỉ gây ra sự khó chịu nếu mất tới hàng phút để tải trang web. Nếu nhìn vào thị phần củe IE trong vài năm qua, sẽ thấy rằng nó càng ngày càng bị mất vào tay các đối thủ trình duyệt với tốc độ tải web nhanh hơn như Firefox, Safari, Chrome và Opera. Có lẽ cần phải có thêm các phân tích độc lập xem nguyên nhân là do đâu. Nhưng có một điều gần như chắc chắn, tốc độ chưa bao giờ là điểm mạnh của IE.

Thật kỳ lạ là Microsoft phạm phải sai lầm cố hữu của họ: tập trung vào lượng người dùng hiện có mà quên đi số còn lại. Nếu bạn đã từng rời bỏ IE để tìm đến một trình duyệt khác có tốc độ cao hơn, IE8 sẽ không phải là nhân tố khiến bạn quay lại. Trong quá khứ, phiên bản IE dành cho máy Mac đã bị dừng phát triển, cho dù thị phần của nó ngày càng tăng lên.

Theo Net Applications, thị phần của IE hiện là 67%, nhưng nó vẫn đang giảm không ngừng. Firefox chiếm 22%, Safari chiếm 8% và Chrome là 1% thị phần. Với các đôi thủ này, tốc độ không phải là lợi thế duy nhất của họ. Nhiều tính năng của IE chỉ là các tính năng ăn theo mà thôi. Vì thế rõ ràng IE8 không đủ hấp dẫn để kéo người dùng quay trở lại với trình duyệt của Microsoft.

Microsoft nên quan tâm tới 1/3 lượng ngưòi dùng còn lại. Nếu không, lượng người dùng đó có thể còn tăng lên hơn nhiều trong tương lai.

Theo TTCN /TechCrunch

Đọc thêm