IBM ồ ạt "sơ tán"

Theo đó, nhân công tại các chi nhánh của IBM ở các quốc gia phát triển như Anh, Đức, Ireland… sẽ nằm trong kế hoạch sa thải sắp tới của hãng để phục vụ cho chương trình chuyển công việc kinh doanh sang các quốc gia có gia nhân công thấp hơn như Đông Âu, Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á và Nam Mỹ.

"Chúng tôi sẽ bị cắt giảm một số lượng lớn nhân lực tại Ireland, Anh và Đức trong những tháng tới" Lee Conrad, điều phối viên của Alliance@IBM, tổ chức đại diện cho các nhân viên của IBM phát biểu.

IBM ồ ạt "sơ tán" ảnh 1Hiện, IBM đang có khoảng 20.000 công nhân ở Anh, 21.000 ở Đức.

IBM cho biết, các nhân viên của hãng ở Ấn Độ có thu nhập khoảng 5.000 USD/năm trong khi đó các nhân viên tại Mỹ có mức thu nhập từ 50.000 đến 80.000 USD/năm với công việc tương tự.

Theo dự đoán của các công đoàn công nhân, số nhân công bị cắt giảm tại châu Âu sẽ lớn hơn con số 5.000 nhân công đã bị IBM cắt giảm tại Mỹ. Trên thực tế, IBM đã cắt giảm khoảng 9.600 nhân lực trong vòng 3 tháng đầu năm nay.

Người phát ngôn của IBM đã lên tiếng xác nhận việc cắt giảm nhân sự tại Mỹ và gọi đó là một quá trình “sắp xếp, cân đối các nguồn lực” nhưng từ chối tiết lộ kế hoạch cắt giảm nhân sự tại các chi nhánh châu Âu của hãng.

Cho đến nay, IBM hiện đang là một trong số ít các hãng công nghệ vẫn có lợi nhuận bất chấp nền kinh tế tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng.

Theo ICTNews (Observer)

Đọc thêm