Hướng dẫn phóng viên tác nghiệp nhanh trên smartphone

Cũng giống như Internet, smartphone là một trong những vật dụng không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Ngoài chức năng cơ bản dùng để nghe gọi, nhắn tin, người dùng còn có thể sử dụng smartphone để chụp ảnh, quay phim, soạn thảo văn bản… hay thậm chí là truyền hình trực tiếp nhanh các sự kiện quan trọng, phiên tòa xét xử thông qua tính năng live stream trên Facebook hoặc YouTube.

Chuyên gia của Asus đang giới thiệu vài cách để tận dụng tốt smartphone. Ảnh: M.HOÀNG

So với máy ảnh chuyên nghiệp (DSLR), smartphone tỏ ra hữu ích hơn vì tính tiện dụng và nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bất cứ lúc nào. Cũng trong buổi học, chuyên gia từ Asus đã hướng dẫn phóng viên cách chụp ảnh sao cho hiệu quả nhất, lựa chọn chế độ chụp tương ứng với từng trường hợp, cách tạo nhanh video, chuyển đổi dữ liệu qua lại giữa điện thoại và máy tính…

Hướng dẫn và trả lời tận tình các thắc mắc của phóng viên. Ảnh: M.HOÀNG

Ngoài việc tổ chức đào tạo huấn luyện, phía Asus Việt Nam cũng hợp tác tài trợ cho phóng viên và biên tập viên của báo Pháp Luật TP.HCM 20 chiếc ZenFone Max, một dòng điện thoại có pin lớn, có nhiều tính năng độc đáo có thể trở thành thiết bị tác nghiệp hữu hiệu cho các nhà báo, đặc biệt là các nhà báo trẻ. 

Smartphone là công cụ hỗ trợ đắc lực cho phóng viên khi tác nghiệp. Ảnh: M.HOÀNG

Đọc thêm