Huawei đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần ở VN năm 2017

Mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen).

“Thị phần tăng trưởng cũng là nhờ việc ra mắt các sản phẩm chiến lược, cạnh tranh và việc mở rộng kênh phân phối của Huawei lên trên 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc, sản phẩm của Huawei có mặt tại cả 4 hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store và Viễn thông A”, bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam chia sẻ.

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cũng công bố chiến lược kinh doanh trong năm 2017 tại thị trường Việt Nam, tập trung vào phân khúc các sản phẩm smartphone trung và cao cấp; tập trung vào những công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối. Hãng đặt mục tiêu 10% thị phần tại thị trường Việt Nam trong năm 2017.

Trên thị trường toàn cầu, trong năm 2015, Huawei đã bán ra 108 triệu máy smartphones, đạt doanh thu 20 tỉ USD. Từ tháng 1 đến tháng 10/2016, Huawei đã tăng số lượng các đại lý bán lẻ sản phẩm lên 23.630 đại lý trên toàn cầu. Hãng cũng đã lên kế hoạch để xây dựng khoảng 39.958 cửa hàng bán lẻ trong năm 2016.

Trước đó, trong khuôn khổ Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp), trong hai tháng 11 và 12/2016, Huawei Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức Trao tặng máy tính (laptop) cho Trung tâm Nghị Lực Sống, tại Hà Nội trong tháng 11/2016; trao tặng máy tính cho Sở TT&TT, cho các xã vùng nông thôn mới tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái trong tháng 12/2016. 

Đọc thêm