HTC mở rộng vụ kiện, tố cáo Apple vi phạm ở Anh

Đơn được gửi lên từ cuối tháng 7 và vẫn chưa có thông tin cụ thể những gì mà HTC đã kiện Apple. Hành động này chỉ cách 2 tuần sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) cho rằng hệ điều hành Mac OS X đã sử dụng trái phép 2 bản quyền sáng chế của HTC. Nếu Apple không đưa ra bằng chứng để phản bác, nhiều sản phẩm chủ chốt của Apple như laptop MacBook Air, MacBook Pro... có khả năng sẽ bị cấm bán ở Mỹ và ước tính sẽ thiệt hại khoảng 17,5 tỷ USD.

HTC mở rộng vụ kiện, tố cáo Apple vi phạm ở Anh ảnh 1

Máy tính bảng HTC Flyer và Apple iPad.

Trong khi đó, HTC cũng bị ITC nghi ngờ sử dụng 2 bằng sáng chế của Apple. Hai bản quyền mà công ty Đài Loan vi phạm liên quan đến "hệ thống và phương thức thực hiện một hành động trên cấu trúc máy tính" và "hệ thống xử lý tín hiệu thời gian thực cho việc truyền tải dữ liệu". Giống như trường hợp của Apple, nếu HTC không kháng cáo được thành công, các điện thoại của HTC sẽ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ.

HTC mở rộng vụ kiện, tố cáo Apple vi phạm ở Anh ảnh 2

Máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 hoãn bán ở Australia.

Ngoài việc tranh chấp bản quyền với HTC, Apple còn đối đầu pháp lý với một đối thủ sừng sỏ khác là Samsung. Theo Bloomberg, Apple đã trình đơn kiện lên tòa án ở Australia yêu cầu cấm nhập khẩu máy tính bảng siêu mỏng Galaxy Tab 10.1 do vi phạm 10 bản quyền của họ. Điều ngạc nhiên trong lần tranh chấp này là Samsung đã đồng ý hoãn bán và quảng cáo tablet siêu mỏng cho đến khi giải quyết xong tranh chấp bằng sáng chế với Apple.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm