HTC kiện Apple dùng bằng sáng chế của Google

HTC đã mua lại 9 bằng sáng chế thuộc quyền sở hữu sơ khai của Palm, Motorola, và Openwave Systems mà Google thu nạp từ năm ngoái. Trang Bloomberg trích một tài liệu của Cục Bản quyền và Thương hiệu Mỹ cho hay Google đã chuyển giao các bằng sáng chế này cho HTC từ ngày 1/9.

Động thái này chothấy sự hẫu thuẫn hết mình của Google dành cho các đối tác Android. Thời gian qua, Apple đã liên tiếp đâm đơn kiện các nhà sản xuất điện thoại Android, trong đó có HTC, Motorola Mobility, và Samsung, nhằm cản đà phát triển trong cuộc chạy đua căng thẳng trên thị trường smartphone.

HTC đã đam đơn kiện lần này lên tòa án liên bang tại Delaware kiện Apple sử dụng công nghệ thuộc quyền sở hữu trước đây của Motorola. Trong đơn kiện gửi lên Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ ITC, hãng cáo buộc Apple xâm phạm công nghệ của Openwave và Palm trước đây.

HTC kiện Apple dùng bằng sáng chế của Google ảnh 1

HTC tiếp tục gây hấn với Apple.

“HTC sẽ tiếp tục bảo vệ đến cùng những phát minh của mình đang bị Apple xâm phạm. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có nghĩa vụ bảo vệ công ty của mình, các đối tác và các khách hàng của mình”, Grace Lei, luật sư trưởng của HTC, chia sẻ với tờ CNet.

Trong đơn kiện đầu tiên của mình, Apple khẳng định: “Chúng tôi nghĩ cạnh tranh là lành mạnh, nhưng các đối thủ nên tạo ra những công nghệ của chính mình, đừng ăn cắp công sức của chúng tôi”.

Trước đó, HTC đã gửi 3 đơn kiện lên các tòa án và ITC cáo buộc Apple sử dụng bất hợp pháp các bằng sáng chế của hãng liên quan đến kết nối Wi-Fi cho nhiều thiết bị cùng lúc, và công nghệ dùng để kết nối giữa điện thoại và PDA.
Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm