Hơn 900 triệu smartphone xài chip Qualcomm dễ bị tấn công

Mới đây, công ty bảo mật Check Point Software Technologies cho biết họ vừa tìm thấy thêm một lỗ hổng mới trên các thiết bị sử dụng vi xử lý Qualcomm, cho phép tin tặc kiểm soát điện thoại thông qua QuadRooter.


Xem thêm:

 

Hàng triệu smartphone Android đang gặp nguy hiểm - Nhà nghiên cứu an ninh Gal Beniamini cho biết hiện tại có hàng triệu smartphone sử dụng vi xử lý Snapdragon đang phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công cao.


QuadRooter

Nếu bị khai thác, lỗ hổng QuadRooter cho phép những kẻ tấn công kiểm soát toàn bộ thiết bị, truy cập vào dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp, theo dõi bàn phím, GPS, quay video và ghi lại toàn bộ âm thanh xung quanh.” 

Theo đó, QuadRooter sẽ ảnh hưởng đến driver (điều khiển giao tiếp giữa các thành phần chipset khác nhau) trên smartphone. Chỉ có các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) mới sửa chữa được lỗ hổng này, bởi driver đều được cài đặt sẵn trên thiết bị trước khi xuất xưởng. 

Vì vậy, để hạn chế tình trạng bị tấn công, người dùng nên mau chóng nâng cấp hệ điều hành hoặc các bản vá lỗi ngay khi có sẵn. Công ty Check Point cũng khuyến cáo không nên tải về các tập tin APK, đọc kỹ các điều khoản và quyền hạn mà ứng dụng yêu cầu trước khi cài đặt.

Apps

Đa số các smartphone mới nhất hiện nay như Samsung Galaxy S7, Galaxy S7 Edge, OnePlus 3, Google Nexus 5X, Nexus 6, Nexus 6P, LG G4, G5 LG, LG V10, OnePlus One, OnePlus 2, 3 OnePlus… đều dễ bị tấn công thông qua QuadRooter.


Xem thêm: Hiểm họa với ứng dụng khiêu dâm trên Android - Trojan Hummer có khả năng tự động cài đặt các ứng dụng khiêu dâm lên smartphone và đã có 30.000 thiết bị tại Việt Nam bị lây nhiễm.


 

Đọc thêm