Hơn 700 công ty của Mỹ bị tin tặc Trung Quốc tấn công

Như những gì được minh họa trên bản đồ nước Mỹ, mỗi chấm đỏ tượng trưng cho các vụ tấn công mà tin tặc Trung Quốc đã thực hiện, nhằm đánh cắp bí mật của công ty, cũng như các tài liệu về quân đội, dữ liệu các cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ, đặc biệt là năng lượng điện, viễn thông và các đường trục Internet. Hơn 700 tập đoàn và các công ty cá nhân của Mỹ đã bị tin tặc tấn công trong vòng 5 năm qua, mà đứng đằng sau đó là sự chống lưng của Chính Phủ Trung Quốc.

Hơn 700 công ty của Mỹ bị tin tặc Trung Quốc tấn công ảnh 1

Không có gì ngạc nhiên khi những vụ tấn công tập trung chủ yếu ở California, Washington DC và khu vực Maryland. Đặc biệt, North Dakota là bang duy nhất không trở thành mục tiêu của tin tặc.
Báo cáo chỉ ra rằng, các tin tặc Trung Quốc đã sử dụng những dữ liệu hack được để chế tạo dược phẩm, cũng như theo dõi hệ thống kiểm soát không lưu dân sự và cả quân sự Mỹ.
Trong một cuộc họp báo của NSA, các quan chức cho biết Trung Quốc có một sự quan tâm đặc biệt đến các nhà thầu quốc phòng như Lockheed Martin và các hệ thống kiểm soát không lưu.

Đọc thêm