Hơn 1 tỉ thiết bị Android đang dính lỗi nghiêm trọng

Các chuyên gia bảo mật của Trend Micro đã cảnh báo về vấn nghiêm trọng này, liên quan đến các lỗi ngớ ngẩn trong Kernel của Snapdragon, cho phép tin tặc dễ dàng chiếm được quyền root và kiểm soát thiết bị. 

Một khi có được quyền root (quyền hạn cao nhất trên Android), tin tặc có thể sử dụng camera để chụp lại hình ảnh của bạn, đánh cắp dữ liệu cá nhân bao gồm mật khẩu tài khoản ngân hàng, email, tin nhắn và hình ảnh nhạy cảm.

Hơn 1 tỉ thiết bị Android đang dính lỗi nghiêm trọng ảnh 1
Hơn 1 tỉ thiết bị Android đang gặp lỗ hổng nghiêm trọng. Ảnh: Internet

Mặc dù Google đã ngay lập tức tung ra bản vá lỗi, tuy nhiên người dùng còn lâu mới nhận được bởi nó còn phải thông qua nhiều lớp kiểm soát từ Qualcomm > Google > nhà sản xuất thiết bị > nhà mạng > thiết bị. 

Một số dòng điện thoại của Google bao gồm Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 6, Nexus 5, Nexus 4, Nexus 7, Nexus 9 và Nexus 10 đã sớm được vá lỗi. 

Theo ước tính, có hơn 1 tỉ thiết bị Android đang sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 800 series (bao gồm 800, 805 và 810 và sử dụng kernel 3.10) sẽ bị ảnh hưởng. 

Các nhà nghiên cứu sẽ công bố thông tin chi tiết về lỗ hổng này tại hội nghị an ninh sắp tới được tổ chức tại Hà Lan vào cuối tháng 5-2016.

 

Đọc thêm