Hội thảo Quốc tế về khoa học hút khách tham dự

Sự kiện này có gần 200 đại biểu tham dự gồm các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên, doanh nghiệp CNTT và các diễn giả nổi tiếng đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế.

Phát biểu trong buổi lễ, TS Nguyễn Việt Dũng, GĐ Sở KHCN TP.HCM cho biết: "Hội thảo năm nay sẽ tiếp tục là cơ hội để các nhà khoa học, nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệp để tiếp nối các thành tựu của khoa học và công nghệ tính toán trên thế giới."

tiến sĩ nguyễn việt dũng

TS Nguyễn Việt Dũng, GĐ Sở KHCN TP.HCM phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: TIỂU MINH

Hội thảo Quốc tế về Khoa học và Kỹ thuật Tính toán (ICCSE) năm nay thu hút nhiều diễn giả và khá đông khách tham dự.

- Giáo sư Devarajan Thirumalai, GĐ Chương trình Lý - Sinh, Đại học Maryland (Mỹ) trình bày bài giảng về Nguyên tắc chi phối sự vận động của các động cơ myosin, mô tả hiện tượng Myosin V... nhằm làm rõ vai trò của nội động lực trong sự vận động.

- Giáo sư Levent Kavvas thuộc khoa Kỹ thuật Tài nguyên nước, Đại học California-Davis (Mỹ) là đồng tác giả của Bách khoa Toàn thư Khoa học Hệ thống Trái Đất. Trong hội thảo, ông đã trình bày bài giảng về Mô hình tích hợp thủy văn và khí quyển cho phạm vi lưu vực sông nhằm ứng dụng cho các lưu vực không có hoặc thiếu dữ liệu.

- Giáo sư Ming-Chang Lin (Đài Loan), GĐ TTKH Phân tử Liên ngành là tác giả/đồng tác giả của hơn 580 bài báo về laser hóa học, ứng dụng của laser trong việc nghiên cứu động lực học và động học phản ứng, hóa học về sự cháy, hóa học về quá trình đẩy động lực của nhiên liệu tên lửa, các phản ứng trên bề mặt chất rắn/xúc tác và nhiều ứng dụng mới của vật liệu nano trong pin nhiên liệu loại SOFC và sự chuyển hóa năng lượng mặt trời.

Hội thảo Quốc tế về Khoa học và Kĩ thuật Tính toán lần 3. Ảnh: TIỂU MINH

Thông qua hội thảo, BTC mong muốn mở ra cơ hội hợp tác nghiên cứu và phát triển những công nghệ mới trong tương lai như dược phẩm, pin quang điện, mô hình hóa môi trường, dự báo tác động biến đổi khí hậu và nhiều lĩnh vực khác. 


Xem thêm: Microsoft Việt Nam giúp Bộ Tài chính phát triển CNTT - Mới đây, Bộ Tài chính và Microsoft Việt Nam đã cùng nhau ký kết Chương trình hợp tác CNTT giai đoạn 2016-2020.


 

Đọc thêm