Học viện BCVT và Microsoft hợp tác cùng đào tạo nhân lực CNTT


Nâng tính hiệu quả, năng suất cho doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân lên một tầm cao mới với các sản phẩm và dịch vụ “Ưu tiên di động, Ưu tiên đám mây” (Mobile First, Cloud First) chính là định hướng mới của Microsoft. 

Là đơn vị  thuộc Bộ Thông Tin Truyền Thông với nhiều năm là doanh nghiệp chủ lực của Nhà nước về lĩnh vực CNTT&TT – VNPT, nên Học Viện chính là hệ thống các “phòng thí nghiệm thực tiễn” quy mô lớn và sống động, giúp phục vụ đắc lực cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hướng dẫn sinh viên thực tập trong môi trường làm việc thực tế. 

Theo đại diện của Học viện BCVT thì: “Điện toán đám mây đã và sẽ mang lại những cơ hội đi kèm thách thức cho doanh nghiệp. Hệ sinh thái thiết bị - dịch vụ toàn diện từ Microsoft được nhận định là cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất hoạt động với mức chi phí đầu tư tối thiểu nhất.”
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc khối Phát triển Ứng dụng, Microsoft Việt Nam cho biết: “Sự ra đời của Trung Tâm Mobile Innosphere một lần nữa khẳng định cam kết của Microsoft Việt Nam trong việc chung tay cùng chính phủ và người dân xây dựng nền kinh tế ổn định phát triển, dựa trên nền tảng CNTT. Hỗ trợ đào tạo lực lượng nhân sự trình độ cao để triển khai và vận hành tốt guồng máy, giúp đất nước phát triển là một phần quan trọng của cam kết này. Việc tham gia phối hợp cùng một đơn vị đào tạo có uy tín trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin như Học viện sẽ mở ra cơ hội để hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên có điều kiện tiếp cận với công nghệ, sản phẩm mới. Vì những sinh viên được đào tạo tại Học viện chính là nguồn nhân lực tiềm năng mà đất nước đang cần đến”.

Đọc thêm