Hoàn thành 60% công tác chuẩn bị Diễn đàn CNTT thế giới

Trong cuộc họp của Ban tổ chức quốc gia chiều 2/4/2009, có thể thấy khoảng 60% công việc đã hoàn thành. Báo cáo của các tiểu ban: Nội dung chương trình, Điều phối, Thông tin tuyên truyền, Anh ninh - lễ tân – đại biểu , Hậu cần – tài chính – cơ sở vật chất đều cho biết, cơ bản các phần việc chuẩn bị đã hoàn tất.

Công tác xây dựng nội dung – chương trình thời gian qua được đánh giá là triển khai khá bài bản và quy củ. Một số hoạt động quan trọng đang tiến hành như: xây dựng dự thảo chương trình nghị sự và các sự kiện bên lề của diễn đàn, xây dựng kế hoạch phối hợp với các bộ, ngành thu xếp lịch tham dự của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành… Công việc sắp tới sẽ còn phải làm là đôn đốc triển khai các hoạt động đã được duyệt theo kịch bản.

Phần việc đáng chú ý nhất của Tiểu ban Thông tin tuyên truyền là đã hoàn thành được: thông điệp của Thủ tướng chính phủ, thiết kế Logo và bộ nhận diện WITFOR 2009, tổ chức họp báo, xây dựng website WITFOR bằng tiếng Anh. Đặc biệt, logo WITFOR Vietnam 2009 nhìn khá ấn tượng với biểu tượng chim lạc ở giữa và nhiều cánh chim lạc ở vòng ngoài tượng trưng cho 5 châu lục đoàn kết của thế giới.

Trong khi đó, Tiểu ban An ninh – lễ tân – đại biểu cũng đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc, bao gồm: xây dựng cơ sở dữ liệu về đại biểu, nội dung yêu cầu đối với các công ty tổ chức sự kiện, kế hoạch đào tạo, tuyển chọn tình nguyện viên, làm việc phối hợp với Bộ Tư lệnh cảnh vệ để đảm bảo an ninh cho các đại biểu cấp cao, hoàn thiện các loại thư mời, kỷ yếu, e-book cho đại biểu tham dự….

Báo cáo tiến độ công việc của Tiểu ban Thông tin tuyên truyền. (Ảnh: T.Hải)
Báo cáo tiến độ công việc của Tiểu ban Thông tin tuyên truyền. (Ảnh: T.Hải)

Phần cơ sở dữ liệu và phân loại đại biểu của WITFOR 2009 tại Việt Nam có một số điểm khác biệt so với các năm trước, chia thành 2 phần riêng biệt: Cơ sở dữ liệu cho các đại biểu quốc tế gồm: các bộ trưởng ICT từ các nước trên thế giới, từ các tổ chức chuyên ngành viễn thông và CNTT như ITU, APPU… và từ các DN ICT bên ngoài Việt Nam. Cơ sở dữ liệu cho các đại biểu trong nước, gồm: các đại biểu thuộc các bộ, ngành trong nước, các đoàn ngoại giao tại Việt Nam, các DN ICT trong nước, các DN ICT nước ngoài tại Việt Nam, các trường đại học và viện nghiên cứu trong lĩnh vực ICT….

Tuy nhiên, có một khó khăn được coi là then chốt quyết định sự thành công của hội nghị, đó là công tác tài chính, hậu cần. Theo Ban tổ chức quốc gia, công tác này đã được triển khai sớm và rất tích cực từ năm 2008, nhưng cho đến hiện tại, ngân sách được duyệt chi và tiền tài trợ còn ít, mới huy động được khoảng 1/4 kinh phí so với kế hoạch.

Tại cuộc họp ngày 2/4, đại diện Ban Điều phối cho biết, để khắc phục những khó khăn về thu xếp kinh phí cho diễn đàn, thời gian tới cần triển khai ngay một số việc như: bổ sung nhân sự có kinh nghiệm cho công tác tài chính kế toán, xúc tiến làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước về công tác tài trợ, đốc thúc phối hợp với các đơn vị liên quan như Văn phòng Chính phủ, Trung tâm Hội nghị quốc gia để giảm giá thuê địa điểm, các dịch vụ tại NCC, làm việc với Bộ Tài chính để thống nhất duyệt dự trù kinh phí và quy chế chi tiêu cho Diễn đàn, xem xét khả năng bổ sung đủ kinh phí cho diễn đàn…

Theo Huyền Chi (VNN)

Đọc thêm