Hãy xóa ứng dụng sau nếu muốn tăng 20% thời lượng pin

Facebook cũng đã từng thừa nhận về vấn đề trên và hứa sẽ ra mắt bản cập nhật mới nhằm hạn chế tình trạng “ngốn” pin trên smartphone. Tuy nhiên, mọi thứ tính đến thời điểm hiện tại dường như vẫn dậm chân tại chỗ và không có gì thay đổi.


Xem thêm: Cẩn trọng loại mã độc ăn cắp tài khoản Facebook - Nhiều người dùng Facebook cho biết dạo gần đây họ liên tục nhận được các tin nhắn độc hại do bạn bè gửi đến thông qua Messenger. 


facebook

Khi thử nghiệm trên chiếc Nexus 6P, kết quả cho thấy nếu gỡ bỏ ứng dụng Facebook, bạn sẽ có thêm 20% thời lượng pin để dành vào các việc khác. Ngoài ra, việc xóa ứng dụng cũng cải thiện đáng kể hiệu suất trên các thiết bị Android đời cũ. 

Kể cả khi bạn tắt Facebook, ứng dụng vẫn hoạt động ở chế độ nền, điều này nhằm giúp người dùng có thể mở nhanh ứng dụng và hiển thị thông báo theo thời gian thực. 

facebook

Phát ngôn viên của Facebook cho biết công ty đã nhận được một số báo cáo của người dùng về việc ứng dụng ảnh hưởng đến tốc độ smartphone. Hiện Facebook đang làm việc để sớm tung ra bản cập nhật cho Android trong thời gian tới. 

Để tiết kiệm pin trên smartphone, bạn có thể xóa ứng dụng Facebook và chuyển sang sử dụng trình duyệt web hoặc các ứng dụng rút gọn như Facebook Lite, Metal, SlimSocial, Swipe…


Xem thêm: 4 ứng dụng Facebook ‘siêu nhẹ’ không nên bỏ qua - Facebook là một trong những ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu trên smartphone, ngoài ra nó cũng chính là nguyên nhân khiến thiết bị hoạt động chậm hơn. 


Theo báo cáo của AVG, 10 ứng dụng "ngốn" pin hàng đầu hiện nay gồm Facebook, Messenger, Google Maps, Instagram, BBM, ChatON, KikMessenger... 

Có một thực tế khá hài hước là cấu hình smartphone bây giờ thậm chí còn cao hơn cả những chiếc PC “khủng” vài năm về trước, tuy nhiên công nghệ pin và bộ nhớ trong vẫn không có gì thay đổi. 

 

Đọc thêm