Hát karaoke chuẩn HD

Với công nghệ chuẩn độ nét cao HD đang ngày càng phổ biến trên mọi phương tiện, nhiều gia đình thậm chí là các hộ kinh doanh hiện nay cũng tìm kiếm một giải pháp có thể hát karaoke trên nền hình ảnh chuẩn HD để phục vụ nhu cầu giải trí của mình.

Đi tìm hình ảnh chuẩn HD

Bên cạnh việc xem phim HD, hát karaoke cũng là một sở thích thường thấy của nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc nâng cấp âm thanh thì hình ảnh dành cho karaoke cũng được quan tâm, nhất là những gia đình có tivi màn hình độ nét cao.

Là một trong những người đam mê ca hát, gia đình anh Lê Trung Nguyên đã quyết định tậu một chiếc smart tivi của Samsung. Đặc biệt, tivi có tích hợp công nghệ đám mây, theo đó nhà sản xuất phối hợp với Sơn Ca Media cung cấp kho dữ liệu HD với hàng ngàn bài hát. Giao diện karaoke full HD 1080 trên tivi khiến gia đình anh Nguyên rất thích thú.

Hát karaoke chuẩn HD ảnh 1

Một dân chơi đầu tư dàn karaoke chuẩn HD chất lượng.

“Trước đây hát karaoke nghe âm thanh là chính, hình ảnh không được các nhà sản xuất chú trọng nên khá chán. Hiện nay, các hình ảnh minh họa cho bài hát được xây dựng theo chuẩn HD khá rõ nét nên gia đình tôi rất thích” - anh Nguyên chia sẻ.

Bên cạnh việc đầu tư các dòng tivi cao cấp, có cung cấp với các dịch vụ karaoke chuẩn HD. Giới tiêu dùng cũng có thể chọn giải pháp khác đầu tư rẻ hơn khoảng 3-5 triệu đồng, theo đó trang bị đầu HD hay đầu karaoke có ứng dụng bài hát đạt chuẩn HD.

“Khi hát với nền hình ảnh đẹp khiến bạn rất hứng thú. Cũng như xem phim, bạn sẽ thấy rất rõ sự khác biệt với khi xem hình ảnh không theo chuẩn này” - anh Hoàng Tuấn, một người đam mê hình ảnh, cho biết.

Những hạn chế của karaoke HD

Mặc dù vậy, với karaoke HD, người sử dụng chỉ cải thiện được phần hình ảnh nhưng hầu như âm thanh vẫn giữ nguyên, kể cả việc hát qua đầu HD hay qua ứng dụng của tivi nên chất lượng âm thanh hạn chế. Một vấn đề khác là kho bài hát của chuẩn HD bao giờ cũng ít hơn bình thường.

“Hiện tại, chúng tôi có kho bài hát lên đến 3.000 bài đủ các thể loại thiếu nhi, nhạc đỏ, trẻ… cho đầu HD. Tuy nhiên, trong đó chỉ có khoảng 400 bài chuẩn HD 720, chủ yếu là nhạc trẻ. Khách hàng đang rất hào hứng với việc hát mà hình ảnh được cải thiện rõ rệt hơn lúc trước, nhu cầu là rất lớn” - anh Phạm Nhật Thanh, phụ trách kinh doanh của Imax, nói.

Một vấn đề khác là nếu người tiêu dùng chọn cách hát karaoke qua đầu HD thì cần phải tập làm quen với cách chọn bài, nhớ bài qua điều khiển không chuyên dụng dành cho việc hát (điều khiển này chủ yếu phục vụ việc xem phim qua đầu HD).

“Không phải đầu phát nào cũng phát được karaoke HD, các đầu phát có chức năng này phải có ngõ ra HDMI, xuất hình ảnh HD lên tivi. Tùy theo nhà cung cấp, hình ảnh này có thể đạt chuẩn HD 720 hay 1080. Cách vận hành cũng gần giống như xem phim, file karaoke HD được chép vào ổ cứng, người dùng chỉ cần kết nối ổ này với đầu phát và chạy ứng dụng để chọn bài hát” - anh Lâm Nhựt Hùng, admin mạng Nghe Nhìn Việt Nam - VNAV, phân tích.

Đầu phát chuẩn karaoke HD

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ đầu phát karaoke chuẩn HD, đơn cử như: Imax 18D, Ariang, Hanet HD… Điểm chung của những đầu phát này là người dùng vừa xem được phim HD vừa thưởng thức karaoke cũng theo chuẩn này.

PHAN THANH

Đọc thêm