Hàng triệu thuê bao 11 số đã được chuyển thành 10 số

MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 sang đầu số mới 070, đồng thời nhắn tin tới người dùng số thuê bao mới. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 070 đều có thể nghe và nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định.

Theo đúng kế hoạch, từ ngày 15-9 đến 14-11-2018, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ  tập thuê bao đã được chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới, bắt đầu từ ngày 15-11-2018.

Thay vì phải ngồi chỉnh sửa lại từng số điện thoại, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng My MobiFone trên App Store hoặc Google Play. Ưu điểm nổi bật là ứng dụng này có khả năng tự động xác định các số điện thoại 11 số đã chuyển đổi thành công sang 10 số (bao gồm cả thuê bao MobiFone và thuê bao của các mạng khác). Danh bạ của bạn sẽ chỉ thực hiện cập nhật các số thuê bao đã chuyển đổi thành công từ 11 số sang 10 số.

Với những ai đang sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), MobiFone sẽ hỗ trợ đổi đầu số trong danh bạ điện thoại bằng các giải pháp kỹ thuật. Sau ngày 7-10, thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, người dùng có thể trực tiếp đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

Đối với VinaPhone, hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 đã được chuyển đổi sang đầu 084.Hiện các thuê bao sử dụng đầu số 0124  đã có thể nhắn tin, gọi điện thoại liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng… một cách bình thường. Những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên. 

Để đồng bộ danh bạ điện thoại, bạn có thể cài đặt ứng dụng My VNPT (áp dụng cho tất cả nhà mạng). Ứng dụng  đang được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store.

Tương tự, Viettel cũng đã chuyển đổi thành công một nhóm thuê bao 11 số về 10 số. Tại thời điểm chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể liên lạc song song với cả đầu số cũ lẫn đầu số mới cho những cuộc gọi từ nội mạng cho đến liên mạng, từ gọi thoại cho đến SMS đều thành công. Việc chuyển đổi của Viettel đêm nay đúng với dự kiến ban đầu.


Đọc thêm