Hàng loạt “ông lớn” bất ngờ ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lý

Theo một báo cáo vừa được tiết lộ bởi hãng tin Wall Street Journal, 3 công ty công nghệ lớn bao gồm Intel, Microsoft và Oracle, đã ủng hộ cùng Apple để yêu cầu tổng thống Mỹ Barack Obama ngăn chặn một lệnh cấm bán áp dụng lên loạt sản phẩm của Apple tại Mỹ, có hiệu lực từ ngày 4/8 tới đây.

Hàng loạt “ông lớn” bất ngờ ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lý ảnh 1

Apple bất ngờ có được sự ủng hộ của các “ông lớn” công nghệ
Nhóm công ty này cho biết việc áp dụng các bằng sáng chế công nghiệp để cấm bán sản phẩm là không được phép, trừ các trường hợp bất thường.
Vào hồi tháng 6 vừa qua, Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) đã ra phán quyết cho rằng loạt iPhone của Apple sử dụng trên nhà mạng AT&T của Mỹ, bao gồm iPhone 4, iPhone 3GS và iPhone 3, đã vi phạm các bằng sáng chế được sở hữu bởi Samsung và sẽ bị cấm bán tại thị trường Mỹ từ tháng 8 này. Tuy nhiên trong số 3 sản phẩm chỉ có iPhone 4 là còn xuất hiện trên thị trường.
Lệnh cấm bán này chỉ áp dụng đối với iPhone sử dụng trên nhà mạng AT&T, iPhone trên nhà mạng Verizon không bị ảnh hưởng.
Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman được cho là đang tiến hành một quá trình xem xét cẩn thận và kỹ càng các quyết định của ITC, trong khi bản thân Apple hy vọng tổng thống Mỹ sẽ can thiệp vào phát quyết của Ủy ban này.
Được biết, tổng thống Mỹ chưa từng can thiệp vào các phán quyết của ITC kể từ thời của Tổng thống Reagan năm 1987.
Với việc được “chống lưng” bởi các ông lớn, Apple có thể thấy phần nào an tâm hơn trong “cuộc chiến pháp lý” kéo dài với Samsung, tuy nhiên trên thực tế, phán quyết của ITC cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến “quả táo” bởi lẽ các sản phẩm bị cấm bán cũng chỉ là các sản phẩm cũ.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm