Hàng giả sẽ khó còn đất sống?

Trước đó, Apple đã đệ đơn kiện Công ty Mobile Star LLC vì vi phạm bản quyền và kinh doanh củ sạc, cáp sạc Apple giả trên Amazon và Groupon. Công ty cho biết những sản phẩm này thường không an toàn vì có mức điện áp thiếu ổn định, khiến thiết bị quá nóng, bắt lửa hoặc sốc điện. 

Hàng giả Apple được bán tràn lan trên Amazon. Ảnh: Internet


Xem thêm: Hàng giả Apple tràn lan trên Amazon - Apple đã đệ đơn kiện Mobile Star khi công ty này còn mở rộng phân phối các sản phẩm giả mạo thông qua Groupon và bán hàng trực tiếp. 


Theo nguồn tin từ Bloomberg, Amazon đang nỗ lực làm việc với các thương hiệu lớn để đẩy nhanh quá trình đăng ký và nhận diện. Cụ thể, sau khi đăng ký, Amazon sẽ yêu cầu doanh nghiệp liệt kê giấy tờ và chứng minh rằng họ được phép bán các sản phẩm trên. Hiện tại, Amazon đã bắt đầu thử nghiệm việc này với Nike và một số ít công ty, dự kiến sẽ đẩy mạnh hơn trong năm tới. 

Amazon cũng như nhiều trang web thương mại điện tử khác, cho phép người dùng có thể bày bán sản phẩm mà không cần phải đầu tư xây dựng trang web. Theo đó, phía Amazon sẽ hưởng hoa hồng trên mỗi sản phẩm được bán ra. 

Apple Watch giả

Đồng hồ Apple Watch giả được bán trên một trang TMĐT tại Việt Nam. Ảnh: TIỂU MINH

Công ty cho biết vấn đề hàng giả tràn lan hiện nay giống như một bệnh dịch, gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Đây có thể được xem là đòn giáng mạnh mẽ vào các cơ sở sản xuất hàng giả, kém chất lượng hoặc đặt tên sản phẩm dễ gây nhầm lẫn với các công ty lớn.

Amazon đang rất cố gắng để mang lại môi trường mua bán trong sạch, nơi đang có hơn 2 triệu người bán hàng độc lập cạnh tranh với nhau. Khoảng một nửa số hàng hóa trên Amazon đến từ các thương gia độc lập.

Apple Watch giả

Đa phần hàng giả đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Ảnh: TIỂU MINH

Hiện tại cả Alibaba lẫn Ebay cũng đang phải vật lộn với các sản phẩm được làm giả tinh vi và Trung Quốc được xem là nơi xuất phát hàng giả lớn nhất hiện nay. 


Xem thêm: Mẹo chặn tin nhắn rác trên iPhone mà bạn nên biết - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể chặn đứng các tin nhắn phiền toái trên iPhone mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba.


   

Đọc thêm