Hàng giả Apple tràn lan trên Amazon

Apple cho biết các sản phẩm giả thường không an toàn vì có mức điện áp thiếu ổn định, khiến thiết bị quá nóng, bắt lửa hoặc sốc điện. 

Apple rất chú trọng đến sự an toàn của người dùng, cụ thể công ty đã dành một nguồn lực đáng kể để đảm bảo các sản phẩm củ sạc, tai nghe, cáp sạc… đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn công nghiệp và có độ tin cậy cao. 

Amazon được xem là người tiếp tay cho phi vụ kinh doanh hàng giả của Mobile Star khi đóng vai trò là người giao hàng. Apple cho biết những sản phẩm giả mạo của Mobile Star đã làm ảnh hưởng đến doanh thu và gây làm tổn hại danh tiếng của công ty. 

Theo đó, Apple đã thử mua sản phẩm trên Amazon và tiến hành kiểm tra, kết quả cho thấy có đến 90% sản phẩm được dán mác “chính hãng” đều là hàng giả. Công ty sẽ cảnh báo Amazon và yêu cầu loại bỏ đặc quyền kinh doanh của Mobile Star. 

Apple đã đệ đơn kiện Mobile Star khi công ty này còn mở rộng phân phối các sản phẩm giả mạo thông qua Groupon và bán hàng trực tiếp. 

Phía Amazon đã cho biết họ không khoan nhượng với các công ty kinh doanh hàng giả. “Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các nhà sản xuất có dấu hiệu sai trái.” 

  

Đọc thêm