Hàng chục nghìn người mắc lừa tặng điện thoại trên Facebook

Trang Fan Page (*) được tạo trong ngày 13-3 này đã nhanh chóng thu hút được đến hơn 60.000 "Like" (tham gia) từ lời mời gọi rất hấp dẫn. Một doanh nghiệp lớn sẽ tặng 4.000 dòng smartphone cao cấp sắp ra mắt trong chương trình giới thiệu đến người tiêu dùng tại Việt Nam, tổng trị giá lên đến hàng chục tỉ đồng.

Điều kiện đi kèm "để được xét nhận quà" là người dùng Facebook chỉ cần "Like" Fan Page này, tức tham gia trang này như một thành viên, rồi chờ đợi đến ngày 15-3 sẽ có thông báo quay thưởng để bốc thăm trúng giải.

"Trong cuộc sống, không phải ai cũng phân biệt được làn ranh giữa đúng và sai, nhất là khi phải đối đầu với nhiều đối thủ như hiện tại. Các bạn yên tâm nhé, đây là chương trình đặc biệt. Tin hay không tùy bạn, mỗi người đều có chính kiến của riêng mình", trích lời chào mời hấp dẫn để thu hút "Like" từ Fan Page giả mạo, buộc người tham gia phải chia sẻ hình ảnh đến các tài khoản khác trong danh bạ của mình.

Để tăng tính "chân thật", Fan Page giả dẫn lại nguồn đăng tải từ website tạp chí Xã Hội Thông Tin.

Từ sáng 13-3, hàng loạt trạng thái (status) chia sẻ thông tin về Fan Page này bùng nổ khắp nơi trên Facebook. Theo sức lan truyền, số lượng "nạn nhân" tin vào chương trình trên tăng thêm nhanh chóng và tiếp tục chia sẻ.

Ngay trong sáng 13-3, Fan Page chính thức của doanh nghiệp liên quan cũng đã lên tiếng khẳng định "không có chương trình này", thông tin đăng tải là giả mạo.

(*) Fan Page: mỗi tài khoản Facebook có thể mở miễn phí một hoặc nhiều Fan Page dùng cho các mục đích khác nhau như tạo lập cộng đồng, câu lạc bộ, tiếp thị doanh nghiệp, sản phẩm, liên lạc... Đây là kênh quảng bá rất hiệu quả được nhiều doanh nghiệp khai thác sử dụng.

Theo THANH TRỰC - VŨ TUÂN (TTO)

Đọc thêm