Hãng Apple chỉnh sửa Galaxy Tab để hại Samsung?

Hãng Apple chỉnh sửa Galaxy Tab để hại Samsung? ảnh 1

iPad và Galaxy Tab "chỉnh sửa" trông rất giống nhau. (Nguồn: Internet)
Theo Webwereld.nl (do công ty chủ quản của tờ Computerworld phụ trách), "Quả táo" đã cố tình chỉnh sửa hình ảnh của chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 để trông giống với iPad, từ đó làm tăng tính thuyết phục cho đơn kiện của hãng này.

Hình ảnh hiển thị mẫu máy tính bảng của Samsung mà Apple đưa ra làm bằng chứng "sao chép" có tỷ lệ khung hình (Aspect Ratio - AR) là 1,36, rất gần với AR 1,30 của iPad. Tuy nhiên, trên thực tế, AR của Galaxy Tab 10.1 là 1,46.

Nhìn trên hình minh họa, có thể thấy chiếc máy tính bảng Samsung đã bị kéo cho tăng bề rộng lên, để gây ấn tượng "y xì" iPad.

Luật sư Arnout Groen của hãng Klos Morel Vos & Schaap cho hay: "Rõ ràng đây là một chiêu chơi xấu của Apple, bởi không thể tự nhiên mà hình ảnh Galaxy Tab lại bị chỉnh sửa cho giống với iPad. Hình ảnh đó sẽ khiến cho không ít người bị thuyết phục bởi luận điểm mà Apple đưa ra."

Vào ngày 25/8, Samsung sẽ có phiên điều trần để tự "minh oan" cho họ. Từ nay tới lúc đó, sản phẩm máy tính bảng của hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn bị cấm bán tại châu Âu./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm