Hàn Quốc muốn cùng VN khai thác du lịch công nghiệp

Hàn Quốc muốn cùng Việt nam khai thác mô hình du lịch mới

Ngành Du lịch truyền thống của Hàn Quốc có những điểm tham quan đẹp rất quen thuộc với du khách Việt Nam như: Cung điện Hoàng gia Gyeongbok, Bảo tàng Dân gian Quốc gia, Nhà Xanh phủ Tổng thống, Seoul, Busan, Làng dân tộc Hanok….

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách, các Chuyên gia Hàn Quốc nhận ra rằng ngành Du lịch truyền thống của nước này đã giảm dần sự hấp dẫn nên làm hạn chế số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc. Do vậy, sự ra đời của Du lịch công nghiệp là mô thức phát triển mới, là động lực mới cho phát triển ngành Du lịch của Hàn Quốc trong hiện tại và tương lại.

Với nhu cầu đó, Hàn Quốc đã đẩy mạnh việc hợp tác với Việt Nam thông qua các chương trình dẫn đoàn đi tham quan, tìm hiểu về du lịch công nghiệp.

Ngoài ra, để hiểu rõ hơn về du lịch công nghiệp, Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc đã tài trợ “Chương trình Du lịch Công nghiệp” do Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc (The Korea Economic Daily) là đơn vị tổ chức, Công ty Tư vấn HV International là đơn vị tư vấn và cùng triển khai thực hiện Hội thảo Du lịch công nghiệp ở TP HCM ngày 21-9.

Thông qua Hội thảo, phía Hàn Quốc sẽ giới thiệu về khái niệm du lịch công nghiệp của mình, các thế mạnh, các chương trình tham quan du lịch công nghiệp hấp dẫn đến từ các địa phương Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc cũng mong muốn các Công ty Du lịch Việt Nam tổ chức được nhiều Tour du khách Việt Nam đến với đất nước xứ Kim chi. Tham dự Hội thảo có các đại diện lãnh đạo về du lịch Hàn Quốc, cơ quan chức năng tại Việt Nam như lãnh đạo UBND TP HCM, Sở Du lịch TP HCM… và cơ quan báo chí đưa tin về sự kiện.

Đọc thêm