Hacker trộm thẻ tín dụng mua quà cho người nghèo

Anonymous tuyên bố đã thâm nhập và thâu tóm được danh sách khách hàng tuyệt mật của hãng bảo mật Stratfor, gồm cả thông tin về hơn 4.000 thẻ tín dụng, mật khẩu và địa chỉ nhà riêng của nhân viên Apple, Không quân Mỹ và Sở cảnh sách Miami...

Stratfor, nằm tại Austin, Texas (Mỹ), chuyên cung cấp các phân tích liên quan đến tình hình quân sự, kinh thế, chính trị cho khách hàng nhằm hạn chế rủi ro. Website của hãng này đã đóng cửa vào đúng ngày Giáng sinh 25/12 với lời giải thích "đang trong quá trính sửa chữa".

Hacker trộm thẻ tín dụng mua quà cho người nghèo ảnh 1

Anonymous tấn công hãng bảo mật Stratfor. Ảnh: Demotix.

"Chẳng còn riêng tư, cũng chẳng còn bí mật nữa nhỉ?", Anonymous mỉa mai trong một thông điệp đăng trên Twitter, khẳng định cuộc tấn công vào Stratfor chỉ là sự khởi đầu cho một chuỗi sự kiện tiếp theo với mục tiêu tặng cho các quỹ từ thiện 1 triệu USD nhân dịp giáng sinh và năm mới.

Một số người thừa nhận đã trở thành nạn nhân của nhóm Anonymous lần này. Ví dụ Allen Barr, từng làm việc ở Ngân hàng Texas, cho hay 700 USD được chuyển từ tài khoản của ông tới các tổ chức như CARE, Save the Children, Red Cross... mà không được sự đồng ý của ông. "Tất cả đều là tổ chức từ thiện nên khi công ty thẻ tín dụng gọi điện và gặp vợ tôi, bà ấy không chắc liệu tôi có đi làm từ thiện không. Tôi thấy thật kinh khủng và đã phải đóng tài khoản", Barr chia sẻ trên báo The Guardian.

Anonymous cũng khẳng định những gì công bố chỉ là một phần nhỏ trong số 200 GB thông tin họ ăn trộm được từ Stratfor. Họ có thể xem chi tiết thẻ tin dụng đơn giản vì Stratfor đã không thèm mã hóa chúng và điều đó thật đáng sỉ nhục với một công ty danh tiếng trong lĩnh vực bảo mật.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm