Hacker tìm ra lỗ hổng bảo mật ở website của VTC

Hacker tìm ra lỗ hổng bảo mật ở website của VTC ảnh 1

Hacker đã phát hiện ra lỗ hổng của VTC và để lại lời nhắn cảnh báo.
Trao đổi với phóng viên Vietnam+, ông Trần Anh Tuấn, Trưởng Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Internet Việt Nam (sở hữu www.vtc.com.vn) xác nhận việc hacker đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật mà www.vtc.com.vn gặp phải.

Cụ thể, vào lúc 0 giờ 04 phút ngày 3/8, một hacker đã truy cập vào hệ thống quản trị của website www.vtc.com.vn, để lại cảnh báo về lỗ hổng bảo mật, chụp hình và đưa lên diễn đàn về công nghệ thông tin chứ không có hành động phá hoại nào khác.

“Đây chỉ là một hành động “nhắc nhở” lỗi bảo mật cho quản trị mạng chứ không phải là một cuộc tấn công có chủ ý phá hoại,” ông Tuấn nhận định.

Cũng theo ông Tuấn, ngay sau khi nhận được thông tin, đội ngũ kỹ thuật của đơn vị này đã lập tức khắc phục. Đến 9 giờ sáng ngày 3/8, lỗi về bảo mật trên đã được khắc phục xong.

Hiện, www.vtc.com.vn cung ứng dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet với việc phát trực tuyến 10 kênh truyền hình (VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTC1, VTC2, VTC10, Hanoi1, HTV7, HTV9) và 04 kênh phát thanh (VOV1, VOV2, VOV3, VOV5).

Website này thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày từ 130 quốc gia trên thế giới.

Theo Trung Hiền  (Vietnam+)

Đọc thêm