Hacker tiếp tục tấn công báo điện tử VietNamNet

Hacker tiếp tục tấn công báo điện tử VietNamNet ảnh 1
Ảnh chụp màn hình báo điện tử VietNamNet rạng sáng 22/11. (Nguồn: Internet)
Theo quan sát của phóng viên, tại trang chủ của VietNamNet, xuất hiện các nội dung bôi xấu báo.

Khi chúng tôi bấm vào các đường link này, bài báo đều dẫn tới nội dung đả kích một số cá nhân đang công tác tại VietNamNet.

Ông Bùi Bình Minh, trợ lý Tổng Biên tập VietNamNet về công nghệ thông tin cho biết, đơn vị này mới phát hiện bị hack vào khoảng 8 giờ sáng. Đến khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, mọi việc đã được xử lý, những bài viết xuyên tạc trên đã bị gỡ xuống.

Ông Minh cũng cho hay, chưa rõ những nội dung bôi xấu trên được nhập lên hệ thống quản trị nội dung từ khi nào. Những người được nhắc đến trong các nội dung này hiện vẫn đang công tác tại VietNamNet. Và đương nhiên, “việc đưa tên của họ vào các nội dung này chỉ là mạo danh,” ông Minh khẳng định.

Trước đó, ngày 22/11, báo điện tử VietNamNet đã bị hacker tấn công, chiếm quyền điều khiển và xóa sạch dữ liệu trên hệ thống máy chủ. Phải mất gần 1 ngày trời, VietNamNet mới hoạt động được trở lại nhưng gần như toàn bộ dữ liệu đã mất.

Theo ông Minh, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm ra được thủ phạm tấn công VietNamNet. Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra./.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm