Hacker tấn công website LĐBĐ Malaysia

Hàng loạt thông tin giả mạo tài khoản Facebook của CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam cũng được lập ra nhầm mục đích câu like câu view. Thậm chí cao tay hơn, một nhóm hacker chưa rõ danh tính đã có những hành động đáng lên án khi đã đánh sập website lớn của LĐBĐ Malaysia.

 Hình ảnh trang web của LĐBĐ Malaysia bị Hacker đánh sập vài giờ qua( Ảnh: Zing)  

Cụ thể, tại website trên, bài viết nổi bật nhất trên trang chủ đã bị thay bằng dòng chữ tiếng Việt với nội dung "Chơi xấu quá ......Tất cả hacker vn đồng loạt ddos vào các trang webmalaysia ... Kymljnk sẽ cho cả hệ thống Internet Malaysia sập 1 ngày ..Dr-ddos tes....". Bên dưới dòng chữ này là hàng loạt các liên kết với tựa đề như "Bad play of fans Malaysia", "Cổ động viên VN bị đánh ở Malaysia", "All hacker Vietnam Simultaneous DDoS Malaysia"...

Được biết đây là loại tấn công thay đổi giao diện (deface). Tức dạng tấn công deface sâu, thay đổi nội dung bên trong, chứ không phải chỉ tấn công DDoS thông thường" – Theo một số chuyên gia An ninh mạng nhận định.  

Hiện tại website của LĐBĐ Malaysia đã đóng của và hệ thống chuyển sang chế độ bảo trì. Chưa có một bình luận nào được đưa ra cũng như những báo cáo thiệt hại từ Malaysia. 

Hình ảnh sau khi bị tấn công với thông báo website đang bảo trì của LĐBĐ Malaaysia
 

Đọc thêm