Hacker "khét tiếng" đòi Kim Jong-un từ chức Chủ tịch Triều Tiên

Hacker "khét tiếng" đòi Kim Jong-un từ chức Chủ tịch Triều Tiên ảnh 1

Ảnh: AFP

Blog công nghệ Triều Tiên North Korea Tech đưa tin về một bài viết ẩn danh trong đó tuyên bố đang nắm giữ hơn 15.000 mật khẩu của người dùng Uriminzokkiri.com.

Bài viết mạnh mẽ yêu cầu Kim Jong-un từ chức và thiết lập chế độ dân chủ tự do tại quốc gia châu Á này. Nó cũng kêu gọi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và phổ cập Internet rộng rãi cho người dân. Theo ghi chú, nhóm tin tặc đã đột nhập vào mạng nội bộ, máy chủ email, máy chủ Web của Triều Tiên và hứa hẹn tiến hành nhiều hành động phá hoại hơn vào cuối tháng 4/2013 như một phần trong chiến dịch Anonymous #OpFreeKorea.

“Đầu tiên chúng tôi sẽ xóa dữ liệu, sau đó “chính phủ” chuyên chế lụn bại”, tuyên bố viết. Dù không rõ tổ chức này có phải nhóm hacker Anonymous hay tuyên bố sở hữu 15.000 danh tính người dùng là có thật hay không, tin tức hôm nay kế tiếp một loạt sáng kiến từ nhóm Anonymous nhằm đáp trả lại Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên, Hàn Quốc, Mỹ và các quốc gia khác ngày càng tăng.

Trước đó, Anonymous nhận trách nhiệm vê vụ đánh sập 5 website Triều Tiên hồi tuần trước và Uriminzokkiri.com là một trong những nạn nhân. Trang web từng chịu các cuộc tấn công trong quá khứ và lần gián đoạn gần nhất vào tháng 1/2013. Đây là cổng thông tin và tin tức chính của Triều Tiên. Thậm chí, Uriminzokkiri.com còn có cả tài khoản Twitter và đã có 13.000 người theo dõi.

Triều Tiên bị tình nghi đứng sau cuộc tấn công mạng vào Hàn Quốc khiến mạng máy tính của ngân hàng, đài truyền hình tê liệt.

Theo Du Lam (ICTnews / TNW)

Đọc thêm