Hacker công khai thông tin thành viên các website khiêu dâm

Sau khi tấn công và đánh cắp thông tin khách hàng từ các dịch vụ của Sony, nhóm hacker LulzSec đã bắt đầu chuyển đổi mục tiêu: các website khiêu dâm.
Trong thông báo vào hôm thứ 6 vừa qua, LulzSec cho biết đã tấn công vào 56 website có nội dung khiêu dâm, đánh cắp và công khai địa chỉ email cũng như mật khẩu của hơn 26 ngàn tài khoản người dùng từ những website này.
Thông tin này khiến không ít người cảm thấy lo lắng. Mục đích của LulzSec nhằm phơi bày chân dung những người dùng thường xuyên ghé thăm những website khiêu dâm. Đặc biệt, LulzSec làm nổi bật những địa chỉ email của các nhân vật chính phủ và quân đội đã đăng ký vào các website này.

Hacker công khai thông tin thành viên các website khiêu dâm ảnh 1

LulzSec, nhóm hacker đang gây sóng gió cho cộng đồng Internet
Tấn công và đánh cắp thông tin từ các website khiêu dâm không phải là những điều duy nhất mà LulzSec đã thực hiện vào dịp cuối tuần vừa qua. Nhóm hacker này còn lên tiếng cảnh báo về lỗ hổng bảo mật trên hệ thống mạng của Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Vương quốc Anh, cũng như đánh sập trang mạng của tổ chức khủng bố hồi giáo Al-jahad.
Trước vụ việc này, LulzSec đã từng gây chú ý bằng hàng loạt vụ tấn công vào trang web PSB.org (dịch vụ cung cấp Internet), các dịch vụ của Sony, Nintendo, chi nhánh của FBI tại Atlanta và thậm chí công ty bảo mật Unveillance cũng là nạn nhân của LulzSec.
Ngoài việc quy tụ một lực lượng hacker “mũ đen” (những hacker với mục đích đen tối), LulzSec còn đang là mối quan tâm và chú ý hàng đầu của đội ngũ “hacker mũ trắng” (những hacker chuyên nhiệm vụ bảo mật) của ngành công nghiệp bảo mật, với mục đích chiến đấu để chống lại các nhóm hacker lớn hiện nay như LulzSec hay Anonymous.
Tuy nhiên, LulzSec cho biết mục đích của những vụ phá hoại của mình chỉ nhằm mục đích… mua vui, chứ không mang động cơ về tài chính hay lý do nào khác.
Theo Ngân Hà (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm