Hacker công khai thông tin cá nhân cựu thủ tướng Tony Blair

Những tưởng TeaMp0isoN (Team Poinson) là một nhóm hacker “chính nghĩa” sau khi đã thực hiện cuộc tấn công nhắm vào LulzSec sau những hàng động ngang ngược của nhóm này, tuy nhiên, TeaMp0isoN đã khiến mọi người cảm thấy thất vọng khi nhóm hacker này tiếp tục đi vào “đường mòn” của những nhóm hacker khác.

Theo đó, ngày 25 vừa qua, TeaMp0isoN đã cho đăng tải công khai những thông tin riêng tư của cựu thủ tướng Ảnh, Tony Blair, bao gồm số điện thoại, địa chỉ nhà, địa chỉ các quan chức trong chính phủ Anh mà ông Blari thường xuyên liên lạc, thậm chí số An sinh xã hội và số bảo hiểm xã hội của ông cũng bị đăng tải công khai.

Cùng với những thông tin bị của Tony Blair bị đăng tải công khai, trên trang Twitter của TeaMp0isoN đã đăng tải đoạn thông điệp: “Tony Blair nên bị bắt giữ. Ông ấy là một tên tội phạm chiến tranh”. Trước đó, TeaMp0isoN cũng cho đăng tải đoạn thông điệp trên Twitter, cho biết nhóm hacker này nhắm đến Tony Blair vì ông đã ủng hộ cuộc chiếc tại Iraq.

TeaMp0isoN cho biết nhóm đã có được những thông tin này từ cuộc tấn công vào tháng máy chủ của chính phủ Anh vào tháng 12 năm ngoái. Nhóm nay cho biết, họ vãn có thể tiếp tục truy cập vào máy chủ này.

Hacker công khai thông tin cá nhân cựu thủ tướng Tony Blair ảnh 1

Thủ tướng Anh Tony Blair là mục tiêu tấn công của hacker vì đã ủng hộ cuộc chiến tại Iraq
Theo phát ngôn viên của cựu thủ tướng Tony Blair, thì những thông tin của ông do tin tặc thu thập được không phải tấn công trực tiếp vào tài khoản của ông, mà thông qua tài khoản của một cựu nhân viên trong quá trình ông còn tại vị.

“Những thông thông tin bị đánh cắp không phải trực tiếp từ Tony Blair, mà những thông tin này bị đánh cắp từ email cá nhân của một cựu nhân viên làm việc trong văn phòng ông ấy vài năm về trước” - vị phát ngôn viên này cho biết khi trả lời phỏng vấn của CNN.

Tuy nhiên, ngay lập tức, TeaMp0isoN lên tiếng phản bác thông tin trên từ phía Blair về cách thức mà nhóm đánh cắp được thông tin, và cho biết những thông tin trên được đánh cắp trực tiếp từ Tony Blair, và cho rằng Blair thực sự là một “tên tội phạm” khi ủng hộ Mỹ trong cuộc chiến Iraq năm 2003.

TeaMp0isoN là nhóm hacker được cho là có quan hệ với Pakistan, đã gây được sự chú ý đầu tiên của mình vào tuần trước sau khi tấn công và làm thay đổi nội dung trên trang web do nhóm hacker khét tiếng LulzSec quản lý.

Không chỉ vậy, TeaMp0isoN còn cho biết đã nắm được thông tin của các hacker trong LulzSec và sẽ cho công khai các thông tin này nếu LulzSec tiếp tục có hành động ngang ngược trên Internet.
Theo T.Thủy (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm