Hacker chia sẻ 13.000 mật khẩu từ trang Amazon?

Các thông tin tài khoản bị đánh cắp đã được đưa lên trang web chia sẻ tập tin Internet Ghostbin (Tuy nhiên đến 18h ngày 27/12/2014 thì tập tin đã bị remove).

Đây tuy không phải là việc hack mật khẩu lớn nhất mà chúng ta từng thấy. Tuy nhiên, với hàng triệu mật khẩu sử dụng cho các trang web trên internet, rất có thể, bạn là một trong những 13.000 người bị hack mật khẩu.

Anonymous cũng khẳng định rằng các tài khoản này đến từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng,  tuy nhiên một số trong số các tài khoản đó được dùng giao dịch khá nhiều.

Trang DailyDot đã sàng lọc thông qua các tập tin và phát hiện rò rỉ từ các trang web sau đây:

Amazon 
Walmart 
PlayStation Network 
Xbox Live 
Twitch.tv 
Origin.com 
Hulu Plus 
Dell 
Shutterstock

Các tập tin cũng bao gồm các tài khoản của một số các trang web hẹn hò và khiêu dâm , và có vẻ như có một số mật khẩu cho một chương trình bảo mật phổ biến được gọi là CyberGhost, chương trình bảo vệ bạn khỏi hacker nhòm ngó về bạn khi bạn sử dụng các điểm nóng WiFi công cộng.

Anonymous cũng đăng một bản sao của bộ phim "The Interview" và cho người dùng tải miễn phí. Một tweet trước đó của nhóm đã khoe khoang: "Khi bạn là một hacker, mọi thứ đều miễn phí."

Nếu bạn sử dụng bất kỳ của các doanh nghiệp trực tuyến trên, hãy kiểm tra các hoạt động bất thường của bạn. Bạn cũng có thể thay đổi mật khẩu của bạn bây giờ nếu cảm thấy không an toàn.

Thời gian này hacker hoạt động khá mạnh mẽ. Vì vậy, thay đổi mật khẩu thường xuyên là điều người dùng nên làm. Không sử dụng cùng một mật khẩu cho các thẻ ngân hàng trực tuyến hoặc dùng chung tải khoản với người thân. Hãy kiểm tra thẻ visa của bạn nếu có các thay đổi số liệu đột biến. 

Đọc thêm