"Gương mặt công nghệ" qua các năm của tạp chí Time

Hàng năm từ 1927, Time chọn ra tên tuổi có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới (theo hướng tích cực hoặc tiêu cực). Ý tưởng này ra đời khi các biên tập viên của Time đang chán nản vì một tuần không có tin gì nóng bỏng. Trang CNet đã quay ngược "thời gian" để điểm lại các gương mặt của ngành công nghệ.

"Gương mặt công nghệ" qua các năm của tạp chí Time ảnh 1

Mark Zuckerberg được tôn vinh năm 2010 nhờ "kết nối hơn nửa tỷ người, tạo ra một hệ thống trao đổi thông tin kiểu mới thay đổi cuộc sống của con người".

"Gương mặt công nghệ" qua các năm của tạp chí Time ảnh 2

Bạn (hay người sử dụng) là Gương mặt của năm 2006 bởi vì "bạn chính là người kiểm soát kỷ nguyên thông tin" (kỷ nguyên của những nội dung do người dùng tự tạo và chia sẻ qua Internet).

"Gương mặt công nghệ" qua các năm của tạp chí Time ảnh 3

Chủ tịch Microsoft Bill Gates cùng vợ Melinda và ngôi sao nhạc rock Bono được vinh danh năm 2005. Time trích lời Bono nhận xét về nhà sáng lập tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới: "Ông ấy hai lần thay đổi thế giới. Và lần thứ hai này (tham gia công tác từ thiện), ông còn được lịch sử trân trọng hơn".

"Gương mặt công nghệ" qua các năm của tạp chí Time ảnh 4

Người trong ảnh chính là Jeff Bezos, nhà sáng lập hệ thống thương mại điện tử Amazon.com "thay đổi thói quen mua sắm trên toàn thế giới". Cũng trong năm 1999 đó, Time chọn Albert Einstein là "Gương mặt của Thế kỷ".

"Gương mặt công nghệ" qua các năm của tạp chí Time ảnh 5

Năm 1997, Time xướng tên Andy Grove, sau trở thành CEO của Intel, vì ông là "người góp công lớn nhất trong sự phát triển đáng kinh ngạc và tiềm năng sáng tạo của vi xử lý".

"Gương mặt công nghệ" qua các năm của tạp chí Time ảnh 6

Chủ nhân của hãng truyền hình cáp CNN Ted Turner xuất hiện trên trang bìa của Time cuối năm 1991. "Không chỉ có tôi, mà tất cả mọi người sẽ thấy thế giới có thể xích lại gần nhau nhờ công nghệ viễn thông", Time trích lời Turner.

"Gương mặt công nghệ" qua các năm của tạp chí Time ảnh 7

Năm 1982, Time không chọn con người mà lại là một cỗ máy tính và đặt câu hỏi: "Ai đó có thể nói cho tôi biết một chiếc máy tính cá nhân có thể làm những gì? Nó có thể gửi thư với tốc độ ánh sáng, chẩn đoán bệnh...".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm