Grab huy động thêm 750 triệu USD tiền đầu tư

Với hơn 1,5 triệu lượt đặt xe mỗi ngày, Grab là một trong những ứng dụng đặt xe được sử dụng nhiều nhất tại Đông Nam Á. Dịch vụ đặt xe này đã có những bước tăng trưởng nhảy vọt trong vòng một năm qua, nhận được sự tin tưởng của nhiều nhà đầu tư như SoftBank.

Thống kê cho thấy, cứ bốn hành khách thì có một người sử dụng dịch vụ của Grab.  Với vốn đầu tư có sẵn hơn 1 tỷ USD, Grab sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ giao thông, chú trọng đầu tư vào các phương thức thanh toán di động, cũng như hạn chế các lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt. 

Trong thời gian sắp tới, Grab sẽ tập trung phát triển thị trường Indonesia với dân số trên 250 triệu người, đồng thời công ty cũng mong muốn mang các tiện ích này đến các thành phố khác.

Với hơn 43% dân số không có tài khoản ngân hàng, GrabPay được phát triển để giúp người dùng thanh toán dễ dàng hơn. Kết hợp với các dịch phức hợp, tạp hóa, siêu thị, rạp chiếu phim, quán cafe...

Grab nhấn mạnh sẽ tiếp tục đầu tư vào khoa học và nền tảng "học máy", phát triển dịch vụ dự đoán nhu cầu, tối ưu hóa lộ trình và xây dựng nền tảng bản đồ thông minh.

Kể từ vòng gọi vốn Series E hồi tháng 8-2015, Grab đã tăng số lượng tài xế, người sử dụng và các lượt đặt xe lên đến gần bốn lần. Hiện nay, ứng dụng của Grab đã được tải trên hơn 21 triệu thiết bị di động và khách hàng của Grab được kết nối với hơn 400.000 tài xế để phục vụ nhu cầu đi lại của mình.

 

Đọc thêm