GPU sẽ là mục tiêu mới của Hacker

Theo IT World nhóm nghiên cứu muốn nâng cao nhận thức rằng phần mềm độc hại có thể lây nhiễm sang GPU và nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp bảo mật vẫn chưa sẵn sàng cho đều này. Lỗ hổng bảo mật này không nằm trên hệ điều hành hoặc phần cứng GPU, mà nó xảy ra khi GPU sử dụng RAM để xử lý các tác vụ đồ hoạ. Bản malware nhóm này đang thử nghiệm được đặt tên là WIN_JELLY, là một Remote Access Tool (hoặc một loại trojan), được thiết kế để giúp người tạo ra điều khiển từ xa máy của nạn nhân.Ngoài ra, theo nhóm thì những malware có thể cung cấp cho cho những kẻ tấn công kiểm soát rộng rãi trên các máy tính bị xâm nhập và đã được sử dụng trong nhiều cuộc tấn công nhắm mục tiêu.

Tuần trước, một nhóm các nhà phát triển đã tung ra một malware tương tự chạy trên Linux có tên là Jellyfish, các rootkit này nhắm tới những chiếc máy có card đồ hoạ của nVIDIA hoặc AMD, và các trình điều kiển OpenCL (The Open Computing Language).

Tuy nhiên, đây chỉ là những bản thử nghiệm nhầm nhấn mạnh với các nhà sản xuất chú trọng hơn trong vấn đề bảo mật của mình. Và dù rằng chưa có bất kì cuộc tấn công nào vào người dùng, nhưng các hãng bảo mật cũng không nên làm ngơ khi những công bố của nhóm này đã được chứng mình là có thể xảy ra.

Đọc thêm