Google, YouTube và Yahoo cùng bị kiện

Google, YouTube và Yahoo cùng bị kiện ảnh 1

Xerox cáo buộc các dịch vụ AdWords và AdSense của Google vi phạm bản quyền tự động tìm kiếm của hãng. Đơn kiện gửi lên tòa án quận Delaware, Mỹ cũng cáo buộc các dịch vụ Yahoo Search Marketing, Yahoo Publisher Network và Y!Q Contextual Search xâm phạm công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của Xerox.

Ngoài ra, công ty sản xuất thiết bị văn phòng này còn cho rằng Google Maps, Google Video và Yahoo Shopping sử dụng một bản quyền khác của hãng để tích hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Trang web chia sẻ video nổi tiếng YouTube cũng dính vào đơn kiện này.

Google và Yahoo không bình luận gì đơn kiện này, nhưng phát biểu trên thời báo phố Wall, các hãng này cho biết sẽ “chiến đấu” với những cáo buộc trên.

Đơn kiện này lại đổ thêm dầu vào lửa trong những cuộc chiến pháp lý kéo dài giữa các hãng công nghệ về vấn đề bản quyền. Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (FCC) đang điều tra những cáo buộc qua lại giữa Apple và Nokia. FCC cũng đang điều tra về đơn kiện Kodak tố Apple và Research In Motion - nhà sản xuất điện thoại BlackBerry.

Theo T.Vũ (Dân Trí / ComputerWorld)

Đọc thêm