Google xin lỗi vì trò “Cá tháng Tư” khiến người dùng mất việc

Google đã giới thiệu chức năng Gmail Mic Drop như một trò "Cá tháng Tư" trong năm 2016. Nó cho phép người dùng trả lời bất kỳ email nào với nút "Send+Mic Drop".

Khi nhấn vào nút ấy, nó sẽ thêm một hình động gif dạng một con Minion và chấm dứt cuộc hội thoại nhưng không thông báo, cho nên ngay cả khi người nhận đã trả lời, người dùng email cũng không thấy email mới trong chủ đề mình đang bàn bạc qua lại ấy.

Kết quả, đã có người dùng thông báo rằng mình đã mất việc làm vì Mic Drop. Họ phải gửi một email quan trọng cho kịp tiến độ làm việc nhưng sếp chỉ nhận được một email mang hình Minion. Và sáng hôm sau, họ đã nhận được tin đuổi việc.

Tác hại này lớn đến mức 900 triệu người dùng Google đều "phát điên". Google buộc phải nhanh chóng xóa chức năng này và thông báo xin lỗi. Công ty này báo rằng họ đang làm việc để đem các email Mic Drop đã bị ẩn trước trở lại hộp thư để người dùng có thể xem lại họ đã có thể bỏ lỡ cuộc hội thoại nào.

Google nói rằng đáng lẽ họ nên hỏi ý kiến người dùng trước khi bật "trò đùa" này lên và nó phải có bản xác nhận trước khi gửi. Và họ cũng không lường trước rằng người dùng sẽ lỡ ấn vào nút này vì nó được đặt quá gần nút gửi thông thường, dễ gây hiểu lầm.

  

Đọc thêm