Google xác nhận lỗi “ngốn” RAM trên Android 5.1

Theo trang Issue Tracker, Google đã xác nhận lỗi này và đã sửa nó ngay trong nội bộ. Google dự tính sẽ đưa nó vào bản sắp tới, có thể sẽ là bản Android 5.1.1. Các khiếu nại về vấn đề này được nhiều người dùng nhận ra khi họ sử dụng ứng dụng Google+, khi họ khởi động ứng dụng Google+ lập tức ứng dụng bị dừng đột ngột và văng ra home. 

Một số ứng dụng đang hoạt động lại biến mất trong khi đang chạy, và dung lương RAM từ 1.1GB đã tăng lên đến 1.3GB (bị mất đi khoảng 750MB đến 800MB). Đa số những người bị trường hợp này điều đang sử dụng Nexus 5, mặc dù một số thiết bị Nexus khác cũng gặp tình trạng tương tự. Một số khiếu nại còn cho biết thêm, việc ứng dụng đang mở làm tăng dung lượng RAM lên, tuy nhiên khi đóng ứng dụng, bộ nhớ RAM vẫn không giảm đi.

Tuy nhiên, trên trang báo cáo sự cố của Google cho chủ đề 159.738 với nội dung "Lỗi tràn bộ nhớ RAM vẫn còn hiện diện trên Android 5.1 ", đã được đóng lại bởi Google vào thứ Sáu ngày 13 vừa qua. Và như vậy, vấn đề này sẽ được Google giải quyết trong thời gian tới hoặc phiên bản Android 5.1.1. 

Đọc thêm