Google tự chúc mừng sinh nhật bằng logo đặc biệt?

Biểu tượng mới này của Google xuất hiện với hình ảnh những quả bóng nhỏ đầy màu sắc, xuất hiện cạnh nhau để sắp xếp nên chữ Google.

Google tự chúc mừng sinh nhật bằng logo đặc biệt? ảnh 1

Tuy nhiên, điều đặc biệt xuất hiện khi bạn đưa chuột đến biểu tượng này, các quả bóng sẽ lập tức tỏa ra và dường như cố gắng tránh xa con trỏ chuột đang di chuyển.

Google tự chúc mừng sinh nhật bằng logo đặc biệt? ảnh 2

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa rõ nguyên do sự xuất hiện của biểu tượng đặc biệt này. Theo nhiều ý kiến, đây là sự thay đổi để chào mừng ngày sinh nhật lần thứ 12 của hãng. Google được thành lập ngày 4 tháng 9 năm 1998, tuy nhiên, hãng thường “tổ chức sinh nhật” vào ngày 7 hoặc ngày 27 tháng 9. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, Google chẳng qua chỉ đăng thử nghiệm một vài đoạn mã mới trong quá trình phát triển website dựa trên nền tảng HTML5.

Hiện nay, logo đặc biệt này chỉ xuất hiện trên 1 vài trang chủ của quốc gia. Bạn có thể thử nghiệm mẫu logo đặc biệt này tại http://www.google.com/webhp?gl=us (trang chủ Google của Mỹ), http://www.google.co.uk/ (Trang chủ Google của Anh), http://www.google.fr/ (trang chủ Google của Pháp), http://www.google.es/ (trang chủ Google của Tây Ban Nha)…

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm