Google thưởng lớn cho ai hack thành công Google Chrome

Những thí sinh dự thi phải phát hiện các lỗ hổng bên trong mã nguồn do Google cung cấp, và thoát khỏi cơ chế bảo mật ‘sandbox’ để hack thành công trình duyệt web Google Chrome.

Pwn2Own là cuộc thi dành cho các hacker được diễn ra thường niên, nhằm khai thác và phát hiện các lỗ hổng bảo mật cũng như tấn công vào các phần mềm phổ biến thông qua các lỗ hổng bảo mật đó.

Google đang tự tin về khả năng bảo mật của trình duyệt Chrome?

Cuộc thi năm nay có tổng giải thưởng lên đến 105.000 USD, với mục tiêu nhằm hack thành công trình duyệt web Internet Explorer, Safari và Firefox. Ngoài ra, các loại smartphone hàng đầu hiện nay như Dell Venue Pro (sử dụng Windows Mobie 7), iPhone 4 (sử dụng iOS), BlackBerry Torch 9800 (sử dụng Blackberry 6) và Nexus S (sử dụng Android) cũng được đem ra làm đề tài cho cuộc thi.

Những thí sinh hack thành công trên các sản phẩm sẽ được trao giải thưởng 15 ngàn USD, kèm theo thiết bị mà họ đã hack được.

Đặc biệt, tham gia phần thi mà Google công bố, các thí sinh sẽ tấn công trình duyệt web Google Chrome đang hoạt động trên Windows 7 hoặc Mac OS X, giải thưởng là 20.000 USD còn laptop CR-48 chỉ là phần thưởng kèm theo.

Theo Phạm Thế Quang Huy ( Dân trí/Mashable)

Đọc thêm