Google thêm 2 tính năng mới trên bộ máy tìm kiếm

Cải tiến đầu tiên trên Google đó là sự mở rộng danh sách các kết quả tìm kiếm hữu ích liên quan. Kỹ thuật mới mà Google áp dụng sẽ phân tích nội dung trên các trang web có liên quan đến từ khoá truy vấn, sau đó xác định kiểu loại thông tin của lần truy vấn như con người, địa điểm hay khái niệm…rồi đưa ra nhóm từ khoá hữu ích liên quan. Thực chất, chìa khoá kĩ thuật cho tính năng mới này chính là tìm kiếm dựa vào ngữ nghĩa.

Chẳng hạn, khi nhập từ khoá "Vietnam history", Google sẽ trả về khá nhiều gợi ý truy vấn có nội dung gần tương tự, nhưng chúng đều không xuất hiện trên top 10 trang chỉ mục thống kê kết quả tìm kiếm.

Bổ sung thứ hai trên Google đó là các kết quả tìm kiếm sẽ được miêu tả chi tiết hơn, nhờ đó, người dùng có thể đánh giá các trang trả về tốt hơn.

Tìm kiếm ngữ nghĩa và snippet thông minh, Google sẽ tiếp tục “được lòng” người dùng
Tìm kiếm ngữ nghĩa và snippet thông minh, Google sẽ tiếp tục “được lòng” người dùng

Khi tìm kiếm trên Google, mỗi kết quả trả về sẽ hiển thị dòng tiêu đề đầu tiên bằng màu xanh đậm, sau đó là một số dòng miêu tả (Google gọi là “snippet”). Ngoài ra, để định chuẩn tốt hơn, snippet sẽ hiển thị vị trí của từ khoá truy vấn xuất hiện trên kết quả với chú thích in đậm.

Khi tìm kiếm với cụm từ khoá trên 3 từ, thông tin trên snippet không đủ giúp người dùng. Trong trường hợp này, Google sẽ tăng số dòng miêu tả trên snippet để xác định nội dung và ngữ cảnh văn bản cụ thể hơn.

Theo Tuổi Trẻ Online/Cnet/Google

Đọc thêm