Google tham vọng soán ngôi Microsoft Office

Google tham vọng soán ngôi Microsoft Office ảnh 1

Bộ phần mềm ứng dụng văn phòng Google Apps bao gồm các ứng dụng cơ bản tương tự như Microsoft Office, hỗ trợ hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây. Google Apps được tung ra cách đây vài năm với giá 50 USD/năm cho mỗi người dùng và Google vẫn giữ nguyên giá đó cho đến hiện tại, sau rất nhiều cải tiến sản phẩm của mình, trong khi Microsoft thì tăng phí với các sản phẩm mới.

Trả lời báo chí, Google VP và người đứng đầu Google Enterprise, Amit Singh cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là có được 90% người dùng, những người chỉ cần những tính năng đơn giản của Office".

Theo trang tin công nghệ TechHunter, Google đã có một số chiến thắng trong những năm gần đây khi giành được hợp đồng dịch vụ với một số khách hàng lớn, bao gồm nhà sản xuất thuốc Thụy Sĩ Hoffmann-La Roche, nơi có hơn 80.000 nhân viên sử dụng các gói dịch vụ Google Apps, sở Nội vụ Hoa Kỳ với 90.000 người sử dụng. Google cũng công bố một số khách hàng bán lẻ của mình, trong đó có Dillards, Kohl's, Office Depot và Costco.

Đối phó với Google Apps và Google Drive, Microsoft tung ra một phiên bản mới của Office và Sky Drive để theo đuổi cuộc đua. Tuy nhiên, Microsoft cần phải xem xét lại cơ cấu giá của mình nếu như muốn vượt qua Google trong lĩnh vực điện toán đám mây đang dần trở nên phổ biến.

(Theo Vnreview)

Đọc thêm