Google ra mắt trang tìm kiếm cập nhật thời gian

Google ra mắt trang tìm kiếm cập nhật thời gian ảnh 1
Trang tìm kiếm cập nhật theo thời gian của Google.
Theo Giám đốc phát triển sản phẩm của Google Dylan Casey ngày 26/7, website tìm kiếm theo thời gian thực www.google.com/realtime, được xây dựng dựa trên những tính năng giúp hãng tăng cường các dịch vụ trực tuyến nhằm hỗ trợ người dùng trong việc tra cứu thông tin.

Ông khẳng định với công cụ này, Google sẽ giúp khách hàng đăng tải và tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng hơn cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin trên website của mình.

Google sẽ tự động thu thập các thông tin liên quan trong vòng chỉ vài giây sau khi chúng xuất hiện trên các website khác, giúp khách hàng nhanh chóng thu thập các đường link, bức ảnh, video, thông tin mới cần tìm.

Ngoài ra, khi truy cập vào website này, khách hàng còn được thông báo mỗi khi có blog, "tweet," các bình luận,... được đăng tải và họ có thể theo dõi các cuộc đối thoại trên những diễn đàn trực tuyến và tra cứu những thông tin được đăng từ đầu năm.

Google đang hợp tác với trang mạng xã hội Twitter nhằm có thể lưu giữ thông tin ngay cả khi các thành viên của các trang mạng xã hội xóa "tweet" hoặc thay đổi thông tin cá nhân.

Google bắt đầu trình làng website tìm kiếm theo thời gian thực từ tháng 12/2009, theo đó, các thông tin "nóng hổi" từ trang nhật ký điện tử, các trang mạng mới và trang mạng xã hội phổ biến, trong đó có Twitter, Facebook, MySpace, sẽ xuất hiện nhanh hơn trên kết quả tìm kiếm của Google.

Hiện www.google.com/realtime được triển khai tại 40 quốc gia. Google đang đáp ứng khoảng 70% nhu cầu tìm kiếm của người dùng Internet trên toàn thế giới trong khi Yahoo và Microsoft mới đáp ứng được khoảng 10%./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm