Google phát triển dự án “vải thông minh”

Trong hội nghị Google I/O vừa được diễn ra, Google đã công bố dự án mới có tên gọi Project Jacquardđược hợp tác cùng hãng thời trang Levi's để tạo ra những bộ quần áo thông mình. Sản phẩm được tạo ra giúp người dùng có thể thao tác mà không cần phải cầm smartphone lên tay.

Được biết, loại vải này được tích hợp bên trong những sợ kim loại, có khả năng kiểm soát được một phần công nghệ. Ưu điểm của loại vải này chính là việc có thể được dùng để may quần áo, cắt, giặt tương tự như các vải truyền thống. Tại sự kiện I/O vừa qua, Google đã demo sản phẩm của mình, khi đó người dùng có thể nhấn vào lớp vải để play hoặc dừng nhạc, thậm chí có thể vuốt nhẹ trên bề mặt tấm vải để điều chỉnh âm lượng trên smartphone.

Tuy nhiên, theo Google thì dự án này không nhằm loại bỏ smartphone hay màn hình cảm ứng của smartphone. Google chỉ đơn giản cho phép chúng ta có thể tương tác bên ngoài thông qua smartphone mà thôi.

Hiện tại, Google cũng chỉ mới cho ra mắt phiên bản thử nghiệm. Vẫn chưa biết được ngày ra mắt chính thức cũng như việc sản phẩm sẽ có giá thế nào. Theo Google, có thể đây là bước tiến mới cho thời trang và công nghệ trong những năm tiếp theo.

Đọc thêm