Google mua tên miền bao gồm cả bảng chữ cái

Google mua tên miền bao gồm cả bảng chữ cái ảnh 1 

Theo cơ sở dữ liệu tên miền Whois, tên miền này ra đời năm 1999 và đã được cập nhật vào thứ 4 vừa qua (7/10/2015) khi Google chính thức sở hữu. Không rõ mức giá Google phải trả để mua lại tên miền này là bao nhiêu.   

Google tuyên bố tái cấu trúc vào tháng 8 với quyết định tách những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi như công cụ tìm kiếm và Android ra khỏi những dự án tương lai như xe tự lái… Vào thời điểm này, Google mới chỉ chính thức đưa vào sử dụng URL abc.xyz.   

Mục đích của tên miền mới này vẫn chưa rõ ràng, và tới sáng ngày thứ 5 vừa rồi (8/10/2015) trang web này vẫn chưa thể tải được. Phát ngôn viên của Google trả lời báo chí cho biết: “Chúng tôi nhận ra chúng tôi đã thiếu mất vài ký tự trên abc.xyz vì vậy chúng tôi sẽ hoàn thiện cho đủ”.

Theo dữ liệu của Whois, Google sở hữu 18.095 tên miền khác, trong đó bao gồm cả Googl.com và Gogle.com để giúp người dùng dù nhầm lẫn vẫn có thể được điều hướng đến đúng trang. 

Công ty này cũng mua lại cả những tên miền nhạy cảm để tránh bị xúc phạm trong tương lai, ví dụ như GoogleSucks.com.  Sau khi Alphabet được thành lập, Google lại phải đau đầu suy nghĩ về tên miền. 

Công ty này không sở hữu tên miền alphabet.com bởi nó đang được công ty sản xuất ô tô của Đức BMW sở hữu. Theo một bài đăng trên trang New York Times hồi đầu năm nay, BMW cũng không hề có ý định bán lại tên miền này. 

Theo Lê Nga (ICTnews / CNBC)

Đọc thêm