Google mở thư viện sách điện tử lớn nhất thế giới

Google mở thư viện sách điện tử lớn nhất thế giới ảnh 1
Số đầu sách tại thư viện của Google sẽ lên tới hơn 3 triệu cuốn. (Nguồn: Internet)
Người phát ngôn của Google, bà Jeannie Hornung, khẳng định đây sẽ là thư viện sách điện tử lớn nhất thế giới, với hàng trăm nghìn cuốn sách điện tử của các nhà xuất bản nổi tiếng như Macmillan, Random House và Simon & Schuster...

Nếu tính cả những cuốn sách miễn phí, số đầu sách tại thư viện này sẽ lên tới hơn 3 triệu cuốn.

Độc giả có thể dễ dàng lưu trữ những cuốn sách yêu thích trong một tủ sách "ảo" và đọc chúng trên bất kỳ máy tính nào có kết nối Internet hoặc qua các ứng dụng miễn phí của các thiết bị như iPhone, iPad hoặc iPod Touch của hãng Apple hoặc các điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android của Google.

Theo bà Hornung, dịch vụ eBookstore của Google có giá khá "mềm" so với giá các dịch vụ đọc sách online của hãng hiện nay.

Trong tương lai, Google sẽ hợp tác với trang web Good Reads dành cho những người thích đọc sách nhằm thành lập một mạng lưới chung, nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm mua những cuốn e-book.

Kể từ khi khởi động dự án Google Books vào năm 2004, "gã khổng lồ" Google đã "số hóa" hơn 15 triệu cuốn sách của hơn 100 quốc gia và dịch ra hơn 400 ngôn ngữ trên thế giới.

Theo tập đoàn nghiên cứu thị trường Forrester, ước tính trong năm nay, người Mỹ chi khoảng 966 triệu USD cho sách điện tử, tăng hơn 300% so với con số 301 triệu USD của năm ngoái, và có khả năng sẽ đạt tới 2,81 tỷ USD vào năm 2015./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm