Google lập website tìm nạn nhân thảm họa động đất Nhật Bản

Google lập website tìm nạn nhân thảm họa động đất Nhật Bản ảnh 1
Hình ảnh thảm họa động đất tại Nhật Bản.
Chỉ chưa đầy ba giờ đồng hồ sau khi trận động đất mạnh 8,9 độ richer tấn công Nhật Bản, Google đã đưa dịch vụ Person Finder lên mạng. Ứng dụng này cho phép người dân thông báo về việc mất tích người thân hoặc tìm thấy những nạn nhân trong vụ động đất. Trang web Person Finder chứa nhiều tài liệu quan trọng, các bản đồ và các thông tin liên quan khác.

Trang web Person Finder của Google có cả hai phiên bản tiếng Nhật và tiếng Anh. Trang web này cũng đi kèm một lời cảnh báo“Tất cả các dữ liệu được đưa lên sẽ được công khai và bất cứ ai cũng có thể xem và sử dụng chúng. Google không xem xét hoặc xác minh tính chính xác của những dữ liệu này”.

Chỉ trong vòng hai tiếng sau khi ra mắt, dịch vụ này đã nhận được 2.000 hồ sơ từ những người đang tìm kiếm người thân mất tích hoặc từ những người được thông báo vẫn còn sống. Tính đến 11 giờ sáng, dịch vụ này đã nhận được 7200 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đang tăng lên nhanh chóng khi những tin tức về thảm họa tại Nhật Bản lan rộng khắp thế giới.

Google lập website tìm nạn nhân thảm họa động đất Nhật Bản ảnh 2

Trang web tìm nạn nhân trong thảm họa ở Nhật Bản.
Google đã từng sử dụng một dịch vụ tương tự sau khi xảy ra các trận động đất mới đây ở Christchurch, New Zealand cũng như các trận động đất hồi năm ngoái tại Haiti và Chile.

Có vẻ như trong các thảm họa thiên tai, Google đã có những hành động nhanh chóng và tận dụng công cụ tìm kiếm phổ biến của mình để giúp người dân đối phó cũng như tìm kiếm thông tin.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Digitaltrends/Mashable)

Đọc thêm