Google hấp dẫn nhất làng công nghệ

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Universum, đây là năm thứ hai liên tiếp Google nắm ngôi vị Quán quân trong danh sách. Về phần Microsoft, dù không giữ được vị trí thứ 3 của năm ngoái song gã khổng lồ phần mềm vẫn là hãng công nghệ hấp dẫn thứ hai, chỉ sau mỗi Google. Các đại gia như IBM, Sony, Intel, General Electric, Siemens, P&G và Apple hoàn tất nốt các vị trí còn lại trong Top 10 thế giới.

Cuộc thăm dò được tiến hành với gần 130.000 sinh viên tại các học viện hàng đầu, những người có quyền lựa chọn doanh nghiệp lý tưởng để cống hiến sau khi ra trường. Bốn đối thủ lớn nhất của Google trên mặt bằng thế giới là nhóm "Tứ đại gia" kiểm toán KPMG, Ernst & Young, PricewaterhouseCoopers và Deloitte.

Doanh nghiệp hấp dẫn thứ sáu là P&G. Sau Microsoft ở vị trí số 7, Coca Cola, J.P Morgan và Goldman Sachs khoá sổ nốt Top 10.

Google, hãng vừa ăn mừng sinh nhật lần thứ 12, đang sở hữu 21.805 nhân viên full-time tính đến hết ngày 30/6. Hãng này đã tuyển thêm tới 2000 nhân viên chỉ trong vòng 6 tháng gần đây.

Microsoft thuê tới 89.000 nhân viên nhưng đã sa thải khoảng 5000 người kể từ năm 2009 tới nay. Có lẽ đây là một trong những lý do khiến cho Microsoft tụt bậc trong bảng xếp hạng năm nay. Một đối thủ sừng sỏ của cả Google và Microsoft là Apple hiện đang có 34.000 nhân viên. Tuy nhiên, cả ba hãng này đều thua xa IBM về quy mô lao động với gần 400.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Theo Trọng Cầm (VNN/PCWorld)

Đọc thêm