Google “gỡ bỏ” ảnh trên dịch vụ Google Street

Những hình ảnh bị “yêu cầu dỡ bỏ” chủ yếu là ở những thành phố nước Anh do một số người sử dụng phát hiện thấy mình được “xuất hiện” trên Google Street tại những địa điểm khá “nhạy cảm” nên ngay lập tức những thông tin về bức ảnh đã được những người sử dụng này yêu cầu Google “dỡ” ngay vì không muốn "nổi tiếng bất đắc dĩ".

Những bức ảnh khoảng 25 thành phố thuộc Anh được thực hiện bởi một đội các nhiếp ảnh gia thu thập sau đó tổng hợp lại với nhiều góc độ khác nhau để tạo nên khung cảnh đường phố với góc nhìn 360 độ. Tuy nhiên, trong quá trình chụp ảnh các nhiếp ảnh gia đã vô tình chụp lại những hình ảnh “không nên chụp” của một số cá nhân và gần như ngay lập tức khi họ phát hiện ra hình ảnh của mình lên Google Street đã kêu ca với Google.

Người sử dụng sẽ "nổi tiếng" bất đắc dĩ với những hình ảnh thế này.
Người sử dụng sẽ "nổi tiếng" bất đắc dĩ với những hình ảnh thế này.

Trước vụ việc phải gỡ bỏ các hình ảnh khách hàng than phiền, đại diện Google không đưa ra con số cụ thể những bức ảnh Google “dọn” khỏi Google Street nhưng phát ngôn viên cũng nhấn mạnh rằng con số là không nhiều.

Vụ việc khách hàng đòi gỡ bỏ những hình ảnh cá nhân vừa qua là lần đầu tiên Google dính phải với dịch vụ Google Street từ khi ra mắt 2007 tại Mỹ đến nay. Hiện dịch vụ Google Street đã có mặt trên nhiều quốc gia với cơ sở dữ liệu các bức ảnh rất lớn. Những quốc gia đã được hỗ trợ dịch vụ này gồm : Anh quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Pháp, Tây Ban Nha, Italia và Hà Lan.

Theo Vũ Ngọc (TT&VH/New.Yahoo)

Đọc thêm