Google giới thiệu “bàn phím thổi”

Không phải tất cả mọi người đều am hiểu công nghệ, đặt biệt là những người lớn tuổi, gần hơn là bố mẹ của chung ta (đối với những bạn 8x, 9x), hoặc cũng có thể đó là… chính bạn. Những người này, khái niệm đồ điện tử công nghệ cao rất mơ hồ, và đôi khi họ còn không có thời gian để mà ngồi bên bàn phím mà gõ liên tục như những người yêu thích công nghệ như tôi và các bạn được.

Thế còn cái còi? Nó liên quan gì đến sản phẩm mới nhất của Google? Đây chính là sản phẩm mới nhất đến từ Google Nhật Bản: Một bàn phím có hình dạng một cái còi. Đây là vật dụng quen thuộc đối với các bạn trẻ nông thôn, và ngay cả trên thành phố chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp các bé cầm còi giấy thỏi “toe toe”. Ý tưởng của chiếc còi này, bằng cách thổi theo ý của bạn, chúng ta có thể “dạy” cho thiết bị này hiểu được và nhập văn bản theo ý muốn của mình thông qua kết nối Bluetooth. Như vậy, chỉ cần luyện tập một ít, là bạn đã có thể gõ văn bản mà không cần chạm tay đến bàn phím rồi!

Ảnh mô tả cùa chiếc Google “Horn” 

Giải pháp phần mềm được đưa ra chính là phiên bản Google Japanese Input Piro-Piro. Một cái tên khá kì lạ, đây chính là cách chơi chữ của Nhật Bản. Tiếng Nhật thường có cách lặp một từ để mô tả một hành động nhất định nào đó, vậy “Piro – Piro” là một hành động, có thể chính là động tác chúng ta… thổi cái còi công nghệ độc đáo này.

Tất nhiên, như mọi năm, đây hẳn là một trò đùa “Cá tháng Tư” độc đáo đến từ gã khổng lồ Google. Và cũng như mọi năm, hãng đã không làm chúng ta thất vọng. Hãy cùng xem video giới thiệu nhé chiếc Google Japanese Input Piro-piro Version.

Đọc thêm