Google gia nhập thị trường an ninh thông tin tại Việt Nam

Google gia nhập thị trường an ninh thông tin tại Việt Nam ảnh 1

Google cam kết hỗ trợ người dùng Việt Nam an toàn khi truy cập Internet.

Chiến dịch của Google được thực hiện trong khuôn khổ Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2012, kết hợp cùng với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT).

Theo Google, người dùng Internet cần phải sử dụng nhiều mật khẩu khác nhau cho những tài khoản khác nhau, và tạo mật khẩu mạnh, “độc”. Ngoài ra, việc luôn khoá màn hình kể cả smartphone, máy tính bảng và máy tính để bàn khi không sử dụng máy được Google ví có tầm quan trọng giống như chúng ta ra khỏi nhà là phải khoá cửa, tránh tạo cơ hội cho kẻ gian đột nhập nhà của mình.

Theo ông Mike Orgill, GĐ chính sách công của Google Đông Nam Á, nhấn mạnh, người dùng cần phải cảnh giác với các loại phần mềm độc hại. Việc quan trọng cần làm đó là nâng cấp hệ điều hành và phần mềm với phiên bản mới nhất; luôn chú ý đến những người link vào và tải xuống. Những trang web lạ, nếu không chắc chắn, người dùng nên thoát khỏi trang web.

Bên cạnh đó, với những e-mail, trang web hoặc tin nhắn lừa đảo “tung chiêu” để lừa người dùng tiết lộ thông tin bằng cách giả dạng người thân, tổ chức hợp pháp, mạng xã hội, Google…, người dùng không nên làm theo những yêu cầu đáng nghi ngờ.

Đặc biệt, Google khuyến khích người dùng thực hiện “2 bước xác nhận” trên các tài khoản, dịch vụ của Google. Nhờ đó, người dùng Gmail sẽ đặt thiết lập yêu cầu nhập mã được báo về từ số điện thoại của mình.

Google khuyến khích người dùng Việt Nam cập nhật thông tin hướng dẫn để sử dụng Internet an toàn hơn tại địa chỉ http://www.google.com/intl/ vi/goodtoknow.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm