Google dính scandal thu thập vị trí điện thoại, laptop

Theo website CNet, xe Street View được cho là không những thu thập điểm phát sóng Wi-Fi mà còn lưu lại địa chỉ của người đang truy cập Internet và nhận dạng thiết bị kết nối.

Google dính scandal thu thập vị trí điện thoại, laptop ảnh 1

Xe ôtô Google Street View. Ảnh: Pulse.

Ủy ban Commission Nationale de l'Informatique et des Libertés (Pháp) gần đây đưa ra phán quyết phạt hãng tìm kiếm 143.000 USD vì phát hiện ra bằng chứng Google đang thu thập dữ liệu cá nhân thông qua dịch vụ Street View.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu hacker có được thông tin của Google, họ sẽ biết ví trí người dùng điện thoại hay laptop đang ở đâu tại một thời điểm bất kỳ.

Vào năm ngoái, xe Street View của Google cũng bị phát hiện lấy dữ liệu cá nhân bao gồm địa chỉ e-mail, mật khẩu thông qua Wi-Fi công cộng. Google lập tức cho rằng đây chỉ là sự cố và khẳng định đã chặn giao thức để khắc phục lỗi trên.

Cách đây 3 tháng, hai chuyên gia bảo mật đã tố cáo Apple bí mật lưu lại thời gian và địa điểm mà người dùng iPhone, iPad 3G lưu tới trong suốt 1 năm. Ngay sau đó, công ty này phải tung ra bản cập nhật để vá sự cố.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm