Google có thể sẽ khai tử thương hiệu Google TV

Thiết bị Google TV được trình làng lần đầu tiên vào năm 2010 và cho đến giờ được xem là sản phẩm có thời gian “khởi động” quá dài. Ban đầu, thiết bị được phát triển để cung cấp giao diện tương tác nâng cao cho các chương trình TV. Tuy nhiên, ý tưởng này sau đó dần trở nên bế tắc khi các mạng TV tại Mỹ chặn thiết bị Google TV truy xuất nội dung của họ. Trong khi đó, các nhà sản xuất Google TV phần lớn lại bỏ lỡ thị trường châu Á.

Google có thể sẽ khai tử thương hiệu Google TV ảnh 1

Google có thể sẽ thay thế thương hiệu Google TV bằng Android TV. Ảnh: Thesearchagents.

Theo thông tin từ trang công nghệ GigaOm, Google đang có kế hoạch sẽ đổi tên thương hiệu nền tảng TV thông minh của họ thành Android TV. Quan trọng hơn, Android TV cũng sẽ được cập nhật phiên bản hệ điều hành Android mới nhất, mang đến những tính năng nâng cao cho người dùng.

Trong khi hầu hết những hệ thống Smart TV riêng của các hãng sản xuất TV, chẳng hạn như Samsung Smart Hub và Sony Entertainment Network, thường cung cấp những ứng dụng giống nhau và cùng hỗ trợ trình duyệt web, Google vẫn có lợi thế hơn nhờ cho phép người dùng có nhiều lựa chọn và tải ứng dụng từ cửa hàng trực tuyến Google Play của hãng.

Theo Huy Thắng (VNE)

Đọc thêm